วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง28ต.ค.พท.นัดเชือดส.ส.แหกมติพรรค เปรียบการทำงานพรรคเหมือนวงดนตรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

28ต.ค.พท.นัดเชือดส.ส.แหกมติพรรค เปรียบการทำงานพรรคเหมือนวงดนตรี

‘เพื่อไทย’นัดเชือดส.ส.แหกมติพรรค 28 ต.ค.  จวก “ศรัณย์วุฒิ” หากอยากเป็นศิลปินเดี่ยวก็ไม่มีใครว่า เปรียบการทำงานของพรรคเป็นวงดนตรี มีการทำงานอย่างเป็นระบบ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ถูกพรรคกลั่นแกล้งและถูกขับจากจากเป็นสมาชิกพรรคว่า พรรค. มีระบบในการทำงาน หากเปรียบเป็นการเล่นดนตรีพรรค. เล่นเป็นวง ถ้าอยากเป็นศิลปินขอให้ออกไปเล่นคนเดียวไม่มีใครว่า  อยากให้นายศรัณย์วุฒิ เข้าใจว่าเราไม่ได้รังเกียจ แต่พรรคมีระบบและวิธีการในการดำเนินการ ถ้าเราไม่ทำงานเป็นทีม พรรค คงไม่ได้เดินมาจนถึงป่านนี้

ส่วนที่นายศรัณย์วุฒิ อ้างว่าสาเหตุที่พรรค พท.ไม่ให้อภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพราะมีการซูเอี๋ยกัน นายสมคิด กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ถามว่าเราซูเอี๋ยกับนายกฯ ทำไม เพราะส.ส.ของพรรคอภิปรายนายกฯทุกคนตลอดเวลาช่วง 3 วันของการอภิปรายฯ แต่สิ่งที่พรรคไม่ให้นายศรัณย์วุฒิ อภิปรายฯ เพราะนายศรัณย์วุฒิ ไม่ได้เข้าชี้แจงเพื่อบอกประเด็นว่าอภิปรายฯเรื่องใด ซึ่งทุกคนต้องอยู่ในกติกา ถ้านายศรัณย์วุฒิ ตรงไปตรงมาถึงอย่างไรก็ได้อภิปรายฯ

ส่วนการขับ ส.ส.แหกมติพรรคนั้น ต้องรอมติการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และการประชุมใหญ่ในวันที่ 28 ต.ค. ที่ จ.ขอนแก่น ยืนยันว่า ทุกอย่างทำตามขั้นตอนกระบวนการ เพราะการเอา ส.ส.ออกจากพรรค พวกเราเสียใจ ไม่มีพรรคการเมืองไหนอยากเอาส.ส.ออกจากพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img