วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWSยื่นกันเอง! ฝ่ายค้านยื่น "เสรีพิศุทธ์" สอบ"บิ๊กตู่" แจก 5 ล.ยันพยานแน่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยื่นกันเอง! ฝ่ายค้านยื่น “เสรีพิศุทธ์” สอบ”บิ๊กตู่” แจก 5 ล.ยันพยานแน่น

“ฝ่ายค้าน” ยื่นกันเองสอบสาว “บิ๊กตู่” แจกส.ส.5 ล.แลกถูกซักฟอก มั่นใจหลักฐานแน่น ด้าน “เสรีพิศุทธ์” รับลูกปลายก.ย.เร่งสืบหาความจริง ลั่นไม่อยากเห็นส.สประพฤติชั่ว กินสินบาทคาดสินบน แนะคนเอี่ยวเปิดปาก พร้อมกันเป็นพยาน

วันที่ 17 ก.ย. 64 เมื่อเวลา14.00น. ที่รัฐสภา 6 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคา
พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ได้ยื่นหลักฐานต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.)สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมมา โดยระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีการจ่ายเงินให้ส.ส.จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อจูงใจแลกกับการลงมติโหวตไว้วางใจที่ชั้น 3 อาคารรัฐสภา

โดยนายสุทิน คลังแสง กล่าวว่า เราได้ขอให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน และทำให้เกิดผลเสียต่อภาพพจน์ของรัฐสภา ดังนั้นการจะปล่อยให้เรื่องนี้หายไป ไม่ใช่เรื่องที่ควรให้เกิด ต้องให้เรื่องนี้มีข้อยุติ จึงได้ยื่นเรื่องนี้ต่อประธานกมธ.ป.ปช. สอบสวนข้อเท็จจริงว่าสรุปแล้วมีผลอย่างไรก็จะดำเนินการต่อไปให้เหมาะสม อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เราได้มามีทั้งที่แสวงหามา และมีผู้มาให้ข้อมูล มีครบทั้งภาพ คลิปวีดีโอ และพยานบุคคล มั่นใจว่าจะดำเนินการได้แน่นอน แต่ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของกมธ.ป.ป.ช.ด้วย

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนเพิ่งรับเรื่องมาจึงยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ตน และผู้สื่อข่าวเชื่อเกินครึ่งอยู่แล้วว่ามีการซื้อเพื่อให้ลงคะแนนไม่ไว้วางใจจริง เพราะได้รับฟังในสภาฯตั้งแต่วันนั้น และบรรดาส.ส.ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ได้มาคุยกับตน ตนจึงเสนอขอให้ไปเป็นพยาน แต่ไม่มีใครกล้ารับ ดังนั้นหลายคนรู้หมดแล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร แต่เพียงแต่หาพยานหลักฐานที่มูลความชี้มูลความผิดผู้กระทำความผิดได้หรือไม่เท่านั้นเองซึ่งตนก็ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานพยานหลักฐานอื่นๆที่จะตรวจสอบเพิ่มขึ้นไปอีก

“การทำงานในช่วงที่ผมเป็นตำรวจต่างกับการเป็นกรรมาธิการฯ ตอนเป็นตำรวจจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนเมื่อไหร่ก็ได้ สามารถออกหมายจับได้ทุกเวลาตั้งแต่เช้ายันค่ำ ทุกวันไม่มีวันหยุด แต่กรรมาธิการเราทำได้เฉพาะวันที่ประชุมเท่านั้น รวมถึงยังมีภารกิจที่ต้องให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย ยืนยันว่าผมจะพยายามรีบดำเนินการในเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เพราะไม่อยากเห็นส.ส.ประพฤติชั่ว กินสินบาท คาดสินบน จะยกมือให้ทีต้องใช้เงินเป็นหลัก แบบนี้ประเทศอยู่ไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่เป็นผู้นำประเทศเป็นนายกรัฐมนตรี ประพฤติปฏิบัติเสียเอง ประเทศก็อยู่ไม่ได้ ผมถามย้อนกลับว่าที่ซื้อตำแหน่งกันเพื่อป้องกันตำแหน่งกัน ก็ไปจ่ายเงินกับนักการเมืองผู้มีอำนาจทั้งนั้น ตอนนี้ผมเชื่อแล้วครึ่งหนึ่ง เพียงแต่ยังหาหลักฐานไม่ได้ ส.ส.ที่ร่วมรู้เห็นเหตุการณ์ด้วยก็ช่วยกันเสียสละเพื่อบ้านเมือง แล้วผมจะกันไว้เป็นไทยพยานเอง” ” ประธาน กมธ.ป.ป.ช. กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า คาดว่าเรื่องนี้จะนำเข้าสู่การพิจารณาในกรรมาธิการฯได้ในวันที่ 29 ก.ย.นี้ ส่วนวันที่ 22-23 ก.ย.นี้ จะเชิญผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มาให้ข้อมูล และชี้แจงข้อเท็จจริง อาจจะเป็นนายวิสารก่อนคนแรก ยืนยันอีกครั้งว่าจะทำเรื่องนี้ให้ปรากฎเป็นที่ประจักษ์ เพราะนายกฯคนนี้ชอบทำอะไรแปลกๆ ไม่ได้เป็นส.ส. ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ก็ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ พอเจ้าของบ้านเขาจะไล่ไม่ให้อยู่ ก็ไปไล่ไปปลดเจ้าของบ้านเขาออกซะอย่างนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img