วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุสรณ์" ชี้เหตุองค์ประชุมรัฐสภาล่มซ้ำสอง ทำประชาชนเสียโอกาส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุสรณ์” ชี้เหตุองค์ประชุมรัฐสภาล่มซ้ำสอง ทำประชาชนเสียโอกาส

“อนุสรณ์” ชี้ต้นเหตุองค์ประชุมรัฐสภาล่มซ้ำสอง ปมขัดแย้งพปชร.ไม่จบ ทำประชาชนเสียโอกาส จับสังเกตรมต.-ส.ส.ไม่แห่รับนายก.ลงพื้นที่

วันที่ 18 ก.ย. 64 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงองค์ประชุมร่วมกันของรัฐสภาล่มอีกครั้ง แม้ในวันปิดสมัยประชุมสภา ว่า องค์ประชุมรัฐสภาล่มซ้ำสองในรอบสัปดาห์ ทำร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติชะงัก ทั้งที่เป็นธรรมนูญการศึกษาที่มีความสำคัญ และเป็นร่างกฎหมายปฏิรูปสำคัญของรัฐบาล หากต้องเลื่อนออกไปอีก 2 เดือน ถือว่ารัฐสภาไม่มีความรับผิดชอบ ทำประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส ไม่แน่ใจว่าปัญหาองค์ประชุมรัฐสภาล่มซ้ำสองในรอบสัปดาห์ เป็นอาฟเตอร์ช็อกมาจากความขัดแย้งภายในรัฐบาลหลังศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่ ยิ่งหากความขัดแย้งของพรรคแกนหลักรัฐบาลไม่ได้รับการแก้ไข หรือปัญหายังไม่มีทีท่าจะยุติลง จะส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาเป็นอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายระลอก ปัญหาเสถียรภาพรัฐบาลวิกฤตสั่นคลอนกำลังลามออกมากระทบกับประชาชนอย่างไม่เป็นธรรม การที่รัฐบาลเทไม่โหวต ร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ สะท้อนว่ารัฐบาลยังแก้ปัญหาของตัวเองไม่ตก ประชาชนอยากได้คำตอบว่า ส.ส.ส.ว.คนใดโดดประชุม ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหลายคนไม่อยู่แสดงตน

“แต่ปรากฏว่าทั้งรัฐมนตรี ทั้งส.ส.พรรคพลังประชารัฐกลับไปตบเท้าแห่รับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลงพื้นที่ชลบุรี จัดลำดับความสำคัญของปัญหาผิดจนต้องเลื่อนไปโหวตในสมัยหน้า ซึ่งต้องเสียเวลาของประเทศไป 2 เดือน สะท้อนว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นศูนย์กลาง ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาเลย ถึงเวลาที่ทุกฝ่ายต้องทบทวนบทบาทหน้าที่ของตัวเอง การที่วุฒิสภา ได้ฉายาว่า สภาปรสิต ห่างไกลจากความเป็นจริงหรือไม่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลแก้ปัญหาของตัวเองก่อนปัญหาของประชาชนหรือไม่ จะปรับปรุงแก้ไขเพื่อยกระดับการทำงานอย่างไร ถ้าไม่อยากทำหน้าที่ก็ลาออกไป” นายอนุสรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img