วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight"หมอชลน่าน"ถามรัฐสภาล่มโหวตกม.ปฏิรูปไม่ได้''ใคร''ต้องรับผิดชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”ถามรัฐสภาล่มโหวตกม.ปฏิรูปไม่ได้”ใคร”ต้องรับผิดชอบ

“หมอชลน่าน” ชี้ประชุมรัฐสภาล่ม! โหวตกม.ปฏิรูปไม่ได้ใครต้องรับผิดชอบ ซัดปิดประชุมขาดๆเกินๆ เย้ย”บิ๊กตู่”ต้องใช้กล้วยหมดสวนถึงอยู่ได้

วันที่ 18 ก .ย. 64 น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ การศึกษาแห่งชาติ เป็นกฎหมายปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา องค์ประชุมล่มว่า ส.ว รวมกับ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล มีเสียงข้างมากเด็ดขาดสภาก็ไม่ล่ม กฎหมายฉบับนี้สมาชิกรัฐสภาให้ความสนใจมาก มีผู้อภิปราย ร่วม 60 คน ใช้เวลา ร่วม 8 ชั่วโมง ปิดการอภิปรายสัญญาณอันตราย ไม่ได้โหวตเริ่มเกิดขึ้น เมื่อวิปรัฐบาลขอหารือประธานว่าจะขอเลื่อนไปโหวตในสมัยประชุมหน้า และวิปวุฒิสภา อ้างว่า มีกฎหมายปฏิรูปเสนอมาร่วมกัน 2 ฉบับ ร่าง พ.ร.บ การศึกษาแห่งชาติ และร่าง พ.ร.บ ส่งเสริมการเรียนรู้ ปฏิรูป กศน. ควรเลื่อนพิจารณาไปด้วยกัน

ขณะที่ฝ่ายค้านเห็นว่าไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะไม่โหวตในวันนี้ เพราะการอภิปรายจบแล้ว ปิดการอภิปรายไปแล้ว จึงยืนยันว่าต้องโหวต ประธานจำเป็นต้องดำเนินการต่อตามข้อบังคับ เข้าสู่การลงมติในวาระรับหลักการ กดออดเรียกสมาชิกเข้าห้องประชุุมรอแล้วรออีก ก็ยังไม่ครบ จนมีผู้เสนอให้พักการประชุม 30 นาที ท่ามกลางโห่ สุดท้าย ประธานไม่รอ ไม่ประกาศผลตรวจสอบองค์ประชุมเพราะถ้าประกาศผลองค์ประชุมไม่ครบ ต้องสั่งปิดการประชุม จึงขอให้สมาชิกลุกขึ้นยืน เพื่อรับฟังท่านเลขาฯ อ่านพระบรมราชโองการฯ ปิดสมัยประชุม

” และก่อนปิดประชุมประธานจะแจ้งให้ทราบทุกครั้ง ว่าประชุมไปกี่ครั้ง กฎหมาย ผ่านไปกี่ฉบับ พิจารณาเรื่องสำคัญอะไรบ้าง จึงเป็นการปิดสมัยประชุมที่ขาดๆเกิน ไม่ราบรื่นนัก ทำไม สภาถึงล่ม แม้เป็นการประชุมร่วมรัฐสภา หรือเป็นสัญญาณที่บ่งว่า”ประยุทธ์” ไปต่อไม่ได้จริงๆ จนมุมในสภา ไม่เฉพาะในที่ประชุมไม่ใว้วางใจสภาผู้แทนฯ ลามถึงรัฐสภา “เกมส์การต่อรองแห่งอำนาจ” ส่อวิกฤตทางการเมืองจริงๆ “ประยุทธ์” อยู่ได้ คงต้องใช้”กล้วย” หมดเป็นสวนๆ สุดท้ายก็ต้องยอม เกมส์โหดขี่คอกินตลอด !! ไปไม่รอด ต้องยุบสภา ไม่รู้ว่าใครเหนือกว่าใคร !!ใครได้ใครเสีย !! ที่แน่ๆ ผู้แพ้คือประเทศชาติและประชาชน ย่อยยับอับปรางค์ “ผนงรจตกม” ผู้นำโง่เขลาเราจะตายกันหมดจริง !!
ขอร้อง..ออกไปเถอะ !! ก่อนที่จะเสียหายมากไปกว่านี้ !!!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img