วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง''คาร์ม็อบ''ยกรถถังจำลองตั้งกลางแยกอโศก“ณัฐวุฒิ”ขับแท็กซี่พุ่งชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”คาร์ม็อบ”ยกรถถังจำลองตั้งกลางแยกอโศก“ณัฐวุฒิ”ขับแท็กซี่พุ่งชน

มวลชนยกรถถังตั้งกลางแยกอโศก ขณะที่ “ณัฐวุฒิ”ขับแท็กซี่ชนรถถังแสดงสัญลักษณ์ นึกถึงลุงไพรวัลย์ นวมทอง  

เมื่อเวลา 14 .00 น.วันที่ 19 ก.ย. ที่แยกอโศก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) อดีตแกนนำ นปช. และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แผนคาร์ม็อบ 19 กันยายน 2564 “ขับรถยนต์ชนรถถัง” #15ปีแล้วนะไอ้สั* เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของ นายนวมทอง ไพรวัลย์ อดีตพนักงานการไฟฟ้า ผู้ขับแท็กซี่ชนรถถังเพื่อประท้วงการทำรัฐประหารเมื่อปี 2549, ต่อต้านการรัฐประหาร และเน้นย้ำว่า การรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 – 22 พฤษภาคม 2557 จนถึงการสืบทอดอำนาจโดย รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเรื่องเดียวกัน สังคมไทยตกอยู่ใต้ ‘บทละครอัปยศนี้’ เป็นเวลา 15 ปี ได้เดินทางมาถึงแยกอโศกมนตรี โดยได้มีการพบปะกับมวลชน ซึ่งมีผู้ชุมนุมขับรถยนต์ รถแท็กซี่ และขี่รถจักรยานยนต์มารวมตัวตั้งแต่เวลาประมาณ 12.30 น.

ต่อมา เวลา 14.21 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถถังจำลองขนาดใหญ่ ถูกเคลื่อนย้ายเข้ามาวางกลางแยก ท่ามกลางผู้ชุมนุมกรูเข้าไปบันทึกภาพ และช่วยกันพยุงลงมาจากรถบรรทุก โดยมีการ์ดวีโว่ คอยดูแลความปลอดภัย

ขณะที่นายณัฐวุฒิ  ได้กล่าวกับมวลชนตอนหนึ่งว่า ตนยังเชื่อว่าจะมีประชาชนเพิ่มมากขึ้น ตราบใดที่ประชาชนยังไม่ยอมแพ้ เราก็ยังยืนหยัด นี่ไม่ใช่การต่อสู้ครั้งสุดท้าย เราไม่ได้ขีดเส้น ขอเพียงประชาชนไม่ยอมแพ้

ต่อมาเวลา 14.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าอ่านประกาศข้อกฎหมาย กับนายณัฐวุฒิ โดยนายณัฐวุฒิยืนยันว่า เป็นสิทธิอันชอบธรรมในการออกมาชุมนุม มีรัฐธรรมนูญคุ้มครอง

จากนั้น นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวบนเวทีว่า ขอให้พี่น้องมองไปตลอดทาง จะมีเรื่องราวขับไล่ประยุทธ์ไปโดยตลอด เรามาที่นี่ เพื่อจะบอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ไม่ว่าคุณจะใหญ่แค่ไหน แต่หัวใจประชาชนใหญ่กว่า วันนี้ ครบรอบ 15 ปี รัฐประหาร เราสู้ เรายังอยู่ เพื่อให้พี่น้องเราที่ถูกจับ อุ้มหาย ลี้ภัย ได้รู้ว่าหัวใจนี้ยังสู้อยู่ให้รู้ว่าเรายังมีกันและกัน คุณไม่ได้อยู่เดียวดาย” นายณัฐวุฒิกล่าว และว่า ขึ้นชื่อว่ารัฐประหาร คือโจรปล้นอำนาจเท่านั้น ไม่ใช่ อย่างอื่น

กระทั่งเวลา 15.00 น.ขบวนคาร์ม็อบได้เริ่มเคลื่อนขบวนไปยังจุดต่างๆที่ได้มีการนัดหมายเอาไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img