วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“องอาจ”วอนนายกฯเร่งหารือ “แพทย์-หน่วยงาน” ยุติฉีดวัคซีนในเด็ก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“องอาจ”วอนนายกฯเร่งหารือ “แพทย์-หน่วยงาน” ยุติฉีดวัคซีนในเด็ก

“องอาจ” วอนนายกฯเร่งหารือแพทย์-หน่วยงาน หาข้อยุติฉีดวัคซีนเด็ก ชี้ต่างคนต่างพูดสับสนวุ่วาย สรุปยี่ห้อไหนเหมาะ สร้างความมั่นใจผู้ปกครอง

วันที่ 22 ก.ย. 64 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการฉีดวัคซีนในเด็กว่า ขณะนี้ได้รับการสอบถามจากพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กจำนวนมาก ถึงการฉีดวัคซีนในเด็กว่าจะมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน เพราะขณะนี้มีความเห็นจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแตกต่างกันออกไป แพทย์บางคนก็บอกว่าวัคซีนยี่ห้อนี้ฉีดเด็กได้ บางยี่ห้อฉีดไม่ได้ รวมถึงแพทย์บางคนก็บอกว่าฉีดวัคซีนในเด็กอายุมากกว่า 12 ปีขึ้นไปได้เท่านั้น แต่แพทย์บางคนก็บอกว่าวัคซีนบางยี่ห้อฉีดให้เด็กอายุ 3 ปีขึ้นไปได้ ขณะที่เดียวกันวัคซีนบางยี่ห้อคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยังไม่รับรอง และวัคซีนบางยี่ห้อมีการฉีดให้เด็กอายุ 10-18 ปี โดยหน่วยงานที่ฉีดอ้างว่าเป็นการฉีดตามโครงการวิจัยความปลอดภัยของวัคซีน ซึ่งได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองของเด็กแล้ว

“ความหลากหลายทางความคิดเห็นของแพทย์และแนวทางปฏิบัติของหน่วยงานต่างๆ ที่ไม่สอดคล้องกัน ได้ก่อให้เกิดความสับสน ไม่แน่ใจถึงความปลอดภัยของการฉีดวัคซีนในขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กส่วนมากก็อยากให้ลูกหลานของตัวเองฉีดวัคซีนเพื่อให้ลูกหลานสามารถไปเรียนหนังสือที่ จึงขอเรียกร้องนายกฯในฐานะผู้บริหารสูงสุดของ ศบค. เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้เด็ก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหาข้อยุติร่วมกัน ทำให้การฉีดวัคซีนให้เด็กเป็นการฉีดวัคซีนที่อยู่บนพื้นฐานของการเข้าใจร่วมกันทั้งสังคม”นายองอาจ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img