วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“ธรรมนัส”ปัดตอบหนุน “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯสมัยหน้า ลั่นตอบตอนนี้ไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”ปัดตอบหนุน “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯสมัยหน้า ลั่นตอบตอนนี้ไม่ได้

“ธรรมนัส”ปัดตอบ หนุน “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯสมัยหน้า ต้องถามหัวหน้าพรรค ตอบตอนนี้ไม่ได้ ยืนยันไม่ได้งัดข้อกับนายกฯ

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 22 ก.ย.ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางร่วมคณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พปชร.ประสานกับตนเพื่อขับเคลื่อนสร้างพรรค พปชร.ให้เป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคงและเข้มแข็ง  โดยในเดือนพ.ย.จะมีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทั้ง 76 จังหวัด จึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นซึ่งถือเป็นรากเหง้าของการเมืองที่เป็นเรื่องสำคัญ

หลังถูกปลดจากตำแหน่งรัฐมนตรี ทำให้มีเวลาลงพื้นที่มากขึ้น ได้ทำงานพบปะประชาชน ส่วนทำใจได้แล้วหรือไม่ ยืนยันไม่ได้มีอะไร ทำงานได้ทุกสถานะ ตอนนี้มีเวลามากขึ้น ได้ทำงานเต็มที่ หลังจากที่หัวหน้าพรรคได้ตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์ ถือเป็นคณะสำคัญที่จะกำหนดนโยบายและแผนการเลือกตั้งสมัยหน้าอย่างที่ พล.อ.ประวิตร พูดไว้

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ตนออกมาทำงานในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติมีหน้าที่ทำงานในสภาฯ และทำงานลงพื้นที่ให้กับลูกพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐบาลก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาล คนละส่วนกัน  ส่วนการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบัญชีรายชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่นั้น เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค ตนพูดตอนนี้ไม่ได้ ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร ยังรับใช้ประชาชนเหมือนเดิม ยืนยันไม่มีน้อยใจหรือเสียใจ ส่วนจะไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส เลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าวโดยกล่าวเพียงว่าอย่างที่ได้บอกไปในการประชุมพรรคครั้งที่แล้วว่า พล.อ.ประวิตร ท่านขอร้องให้มาช่วยพรรค และเนื่องจากหัวหน้าพรรคมีบุญคุณกับตนในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะวิถีชีวิตทางการเมือง ตนก็จะทำงานให้ท่านไปก่อนแต่ยอมรับว่า อนาคตเป็นของไม่แน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ครั้งนี้ ยืนยันได้หรือไม่ว่าไม่ได้เป็นการงัดข้อกับ พล.อ.ประยุทธ์ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่ ไม่เกี่ยว เรารัฐบาลเดียวกันอย่างที่ พล.อ.ประวิตร ยืนยัน อย่าพยายามสร้างประเด็นใหม่ให้เกิดความแตกแยก ย้ำว่าพรรค พปชร.ยังเหนียวแน่นกันเหมือนเดิม ซึ่งวันที่ 23 ก.ย.จะมีการประชุมพรรคยาว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img