วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“เสี่ยหนู”ลั่นไม่ได้ดองวัคซีนไฟเซอร์ อย่าพูดมากเกรงกระทบสัมพันธ์สหรัฐ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ลั่นไม่ได้ดองวัคซีนไฟเซอร์ อย่าพูดมากเกรงกระทบสัมพันธ์สหรัฐ

“อนุทิน”เผยยังไม่ได้รับจดหมายแสดงเจตจำนงจากสหรัฐ เรื่องส่งมอบวัคซีนไฟเซอร์ ยืนยันไม่ได้ดองวัคซีน ลั่นอย่าพูดมากเกรงกระทบความสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ไม่ได้รับเอกสารส่งมอบวัคซีนจากสหรัฐอเมริกา ว่า ไทยได้รับการบริจาควัคซีนจากสหรัฐอเมริกาแล้ว 1.5 ล้านโดส ซึ่งนั่นเป็นขั้นตอนระหว่างรัฐต่อรัฐ ที่นอกเหนือจากนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ซึ่งไทยเป็นผู้รับ เราต้องให้ผู้ให้หรือผู้ที่บริจาค อย่างกรณีไฟเซอร์ เรายังไม่ได้รับจดหมาย หรือแสดงความจำนงใดๆ อย่างเป็นทางการจากอเมริกาเลย

ฉะนั้นคำพูดที่บอกว่ารัฐบาลไทย ล่าช้าในการตอบรับมอบการบริจาควัคซีนมันไม่ใช่ ไปดูได้เลย เพราะเราไม่ได้รับบริจาคจากสหรัฐอเมริกา เพียงประเทศเดียว ยังมีประเทศอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และอีกหลายประเทศที่ได้บริจาควัคซีนเข้ามา แม้กระทั่งสหรัฐเอง ถ้าแสดงความจำนงเข้ามา เราตอบรับกลับในเวลาอันรวดเร็วขอยืนยันว่ากรณีวัคซีนดังกล่าว ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น เราไม่ควรจะพูดถึงเรื่องนี้มาก เพราะมันอาจจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ  ไทยจะต้องขอบคุณ และชื่นชมสหรัฐอเมริกาที่บริจาควัคซีนมาให้ประเทศไทยก่อนหน้า 1.5 ล้านโดส ยืนยันคนให้วัคซีนมาเนี่ย รัฐมนตรีไม่มีดอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img