วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองแม่ “เพนกวิน”-ทนายขอยื่นประกันตัว เหตุใกล้เวลาสอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แม่ “เพนกวิน”-ทนายขอยื่นประกันตัว เหตุใกล้เวลาสอบ

แม่ ‘เพนกวิน’ พร้อมทนาย  ยื่นขอประกันตัวต่อศาล เนื่องจากใกล้ถึงกำหนดสอบที่มหาวิทยาลัย วอนศาลพิจารณา ยืนยันเด็ฏไม่มีเจตนาทำร้ายใครแค่แสดงความเห็นต่าง

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ พร้อมด้วยนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ เข้ายื่นขอประกันตัวนายพริษฐ์ ที่ศาลอาญา เนื่องจากใกล้กำหนดสอบของนายพริษฐ์ ซึ่งลงทะเบียนเรียนไว้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โดยนางสุรีย์รัตน์ กล่าวว่า วันนี้ ทนายรอนกับแม่ก็จะยื่นประกันตัวเพนกวิน ด้วยมีเหตุว่าอาทิตย์หน้าเพนกวินจะเริ่มสอบ  เพนกวินถูกคุมขังมาเทอมที่สามแล้ว เกิดถ้าไม่ได้ออกไปสอบอีก จะมีปัญหาเรื่องการเรียนต่อเนื่องอีก ซึ่งอยากให้กวิ้นออกมาเรียนหนังสือให้จบ จึงได้มายืนขอให้ศาลท่านพิจารณาใหม่ให้ประกันตัว และถ้าได้ประกันตัวก็จะได้ไปรักษาป่วยเรื้อรังอย่างต่อเนื่อง

ทั้งมันถึงเวลาที่จะต้องแสดงว่าประเทศไทย และตุลาการไทย ยังมีความสถิตยุติธรรมอยู่ เด็กไม่มีเจตนาจะทำร้ายใคร หรือจะก่ออาชญากรรมใด เด็กแค่แสดงความคิดเห็นต่าง และยังไม่ถูกตัดสินว่าผิด ซึ่งควรที่จะได้ออกมาข้างนอกเพื่อพิสูจน์เจตนาของตัวเอง แม่จึงขอความยุติธรรมให้กับลูกเรา

ด้านนายนรเศรษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายื่นประกัน เหตุสำคัญคือเพนกวินมีสอบกลางภาคของมหาวิทยาลัย ช่วงปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้า หวังว่าศาลจะเมตตาเห็นแก่อนาคตทางการศึกษาของเพนกวิน อีกทั้งยังมีอาการเจ็บป่วยค่อนข้างรุนแรง  ขณะที่ศาลอุทธรณ์ ภาค 1 ให้ประกันตัวแล้ว เพนกวินไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงมาขอยื่นประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img