วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight"เทพไท"ฝาก 6 ข้อถึง"ลุงตู่" ก่อนลุยเมืองคอน อย่าทำแค่เรียกคะแนนนิยม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ฝาก 6 ข้อถึง”ลุงตู่” ก่อนลุยเมืองคอน อย่าทำแค่เรียกคะแนนนิยม

“เทพไท” ฝากการบ้าน 6 ข้อให้ “ลุงตู่” ก่อนลงพื้นที่เมืองคอน เหน็บอย่าทำแค่วัดกำลัง สร้างภาพเรียกคะแนนนิยมจากชาวบ้าน

วันที่ 25 ก.ย.64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า จากกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 30 กันยายน 2564 นี้นั้น

ผมในฐานะอดีตส.ส.นครศรีธรรมราช ขอทำหน้าที่ผู้แทนนอกสภาเป็นตัวแทนประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ตามที่เคยได้ต้อนรับและนำเสนอปัญหาของจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อพลเอกประยุทธ์ ตอนครั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 ให้ได้รับทราบปัญหาหลายประการ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ในการลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ในครั้งนี้ ผมจึงใคร่ขอเสนอปัญหาและแผนงานเพื่อให้พลเอกประยุทธ์ ได้ติดตาม ผลักดัน เร่งรัด แก้ไขปัญหา ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ดังนี้
1.โครงการแก้ปัญหานำ้ท่วมเมืองนครศรีธรรมราช ตามแนวพระราชดำริ งบประมาณ9580 ล้านบาท ขอให้เร่งรัดให้มีการก่อสร้างเสร็จตามแผนงานในปี 2561-2566 ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าไปตามแผนงานที่กำหนดไว้
2.โครงการประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ ลุ่มน้ำปากพนัง แก้ปัญหานำ้ทะเลหนุนเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมืองปากพนัง


3.โครงการแก้ปัญหาไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ที่ได้นำเสนอให้มีการขุดคลองและทำถนนล้อมรอบพื้นที่ เพื่อเก็บขังนำ้ พื้นที่ประมาณ 300,000 ไร่
4.โครงการถนนวงแหวนรอบเมืองด้านตะวันออก ของเมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่แยกบางปู ต.ปากพูน ถึงแยกวัดหม่น ต.ท่าเรือ ยังขาดในบางช่วงบางตอน ยังไม่ตลอดเส้นทาง


5.โครงการถนนทางหลวงตัดใหม่ 4 ช่องจราจร เชื่อมอ่าวไทย-อันดามัน สายทุ่งสง-อ่าวลึก ตัดผ่านเขตพื้นที่อำเภอทุ่งใหญ่ เป็นถนนสายเศรษฐกิจใหม่ของภาคใต้
6.โครงการสร้างสถานีรถไฟนครศรีธรรมราชแห่งใหม่ ที่สถานีรถไฟวังวัว ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม เพื่อเป็นศูนย์กลางขนส่งทางรางของจังหวัดนครศรีธรรมราช

“ผมจึงได้นำเสนอข้อมูลปัญหาของจังหวัดนครศรีธรรมราชไว้ล่วงหน้า เพื่อเป็นการบ้านให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จะได้เตรียมข้อมูลแก้ปัญหาให้ถูกจุด ก่อนที่จะลงพื้นที่จริงในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ผมหวังว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ คงจะทำให้โครงการต่างๆที่ยังล่าช้า คาราคาซัง ได้พัฒนามีความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว มากกว่าการลงพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาการเมืองวัดกำลังกัน หรือเพื่อสร้างภาพ เรียกคะแนนนิยมจากประชาชนเท่านั้น”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img