วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight"จุรินทร์" ชี้ยังไม่มีสัญญาณยุบสภา เชื่อ "นายกฯ"ต้องเรียกหารือก่อนแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” ชี้ยังไม่มีสัญญาณยุบสภา เชื่อ “นายกฯ”ต้องเรียกหารือก่อนแน่

“จุรินทร์” ย้ำไม่มีสัญญาณยุบสภา เชื่อ รัฐบาลผสม “นายกฯ” ต้องเรียกหารือก่อน แนะพท.ติดใจ”บิ๊กตู่” อยู่ 8 ปี จ่อลดราคาช่วยน้ำท่วม หากพบฉวยโอกาสขึ้นราคาแจ้ง 1569

วันที่ 26 ก.ย.64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ว่า ได้สั่งการพาณิชย์จังหวัด ดูแลเรื่องราคาสินค้า ไม่ให้มีการขึ้นราคา ซึ่งหากพบทุจริตจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา ซึ่งหากมีเรื่องร้องเรียนสามารถโทรสายด่วน 1569 แจ้งข้อมูลได้ ทั้งนี้หลังน้ำลดจะนำรถโมบายของกระทรวงพาณิชย์ ลดราคา สินค้าราคาถูก ขายให้ประชาชน และเตรียมตรวจสอบปริมาณสินค้าว่าประชาชนต้องการอะไร เพื่อให้ตรงตามความต้องการของประชาชน เครื่องใช้ พรรคประชาธิปัตย์ จะใช้มูลนิธิเสนีย์ปราโมช จัดเตรียมสิ่งของลงไปให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

เมื่อถามว่าปัญหาน้ำท่วมถูกดึงมาเป็นเกมการเมือง นายจุรินทร์ ไม่ขอวิจารณ์ปัญหาพลังประชารัฐจะวัดพลังกันอย่างไร แต่ตนมี จุรินทร์ ออนทัวร์ 20 จังหวัด ทุกภาค ทั่วประเทศ ซึ่งการลงพื้นที่เป็นปกติที่ช่วงปิดสมัยประชุมสภา แต่ละพรรคจะลงพื้นที่พบปะประชาชน ยืนยันไม่ทราบกระแส เรื่องยุบสภา เพราะเป็นอำนาจนายกฯ และสัญญาณเลือกตั้งก็ยังไม่ได้ยิน แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลผสมถ้ามีอะไรน่าจะแจ้ง และหารือกับทุกพรรค รวมทั้งยังไม่มีการส่งสัญญาณปรับ ครม.

เมื่อถามว่าส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมตีความสถานะการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่เกิน 8 ปี และอาจยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถ้าสงสัย ยื่นตีความต่อ ก็เพื่อความกระจ่าง แต่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีข้อสงสัยดังกล่าว

เมื่อถามความคืบหน้าเรื่องกฎหมายลูก หลังร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ครบกำหนด15 วัน และเตรียมส่งร่างให้นายกฯ นำความขึ้นทูลเกล้าฯ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ ได้ ตั้งคณะทำงานศึกษาไว้แล้วและคงใช้เวลาไม่นาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img