วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ติงไม่ใช่เวลาประกาศกวาดส.ส. แนะมุ่งทำงานช่วยเหลือปชช.ดีกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ติงไม่ใช่เวลาประกาศกวาดส.ส. แนะมุ่งทำงานช่วยเหลือปชช.ดีกว่า

จุรินทร์” ไม่สน พปชร. ประกาศตั้งเป้าส.ส.200 ชู “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯต่อ ชี้ไม่ใช่เวลา เร่งมุ่งทำงานช่วยเหลือปชช.ดีกว่า ปัดตอบ “ประยุทธ์”ควรสังกัดพรรคหรือไม่

วันที่ 1 ต.ค.64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ จัดทัพเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมตั้งเป้าจะได้ ส.ส. 150-200 ที่นั่ง และชูพล.อ.ประยุทธ์ จันที์โอชา เป็นนายกฯอีกสมัย ว่าเป็นสิทธิ์ที่พรรคการเมืองแต่ละพรรค จะตั้งเป้า และเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นนายกฯได้ ตามรัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์ มองว่า ยังไม่จำเป็นที่ต้องประกาศเป้าหมายตอนนี้ แต่ควรมุ่งมั่น ขยันทำงาน ให้เป็นรูปธรรม คือ สิ่งที่ประชาชนอยากเห็น

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องสังกัดพรรคการเมืองหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอตอบ และไม่มีความเห็นเรื่องนี้ อยู่ที่นายกฯจะพิจารณาว่าจะเข้าร่วมสังกัดพรรคการเมืองหรือไม่

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ที่จังหวัดนนทบุรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา มีกลุ่มมวลชนออกมาชุมนุมต่อต้านและใช้ความรุนแรง เข้ารุมปาสิ่งของใส่รถทีมงานว่า นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายกฯและรัฐบาลยังต้องแก้ปัญหาหลายด้านทั้งเศรษฐกิจ ปัญหาโควิด และการเมือง ซึ่งมีความสัมพันธ์กัน นายกฯจึงต้องทำงานหนักและดูว่าต้องแก้ปัญหาทุกอย่างไปพร้อมกันอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img