วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์" สั่งลูกพรรคต้อนรับ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่เมืองคอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” สั่งลูกพรรคต้อนรับ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่เมืองคอน

จุรินทร์” สั่งลูกพรรคต้อนรับ “บิ๊กตู่”ลงพื้นที่เมืองคอน เร่งช่วยกันทำงานเพื่อปชช.

วันที่ 7 ต.ค.64 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ และ รมว.กลาโหมในว่า ได้มอบหมายให้ ส.ส. พรรคในพื้นที่นครศรีธรรมราช ต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งต้องให้เกียรติท่านในฐานะหัวหน้ารัฐบาล พร้อมให้ส.ส.รายงานภาพรวมปัญหาในพื้นที่ โดยต้องดูหน้างานว่านายกฯ มีเวลาและต้องการรับทราบปัญหาใดบ้าง แต่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทุกคนในพื้นที่ก็ทำงานหนักอยู่แล้ว ก็ทราบปัญหาดี ที่จริงคงอยากรายงานนายกฯด้วยว่ามีปัญหาอะไรที่ยังติดขัด ที่ต้องแก้ปัญหาในระดับรัฐบาลต่อไป ดังนั้นขอให้เป็นของของส.ส.ในพื้นที่

เมื่อถามถึงเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาล ยังเหมือนเดิมเหมือนเดิมหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังทำงานร่วมกันไปได้ด้วยดี ยังไม่มีปัญหาอะไรที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาถัดจากนี้ไปเท่าที่มองเห็น ตนคิดว่าให้สถานการณ์เดินหน้าไปตามระบบเพราะระบบรัฐสภาที่เป็นรัฐบาลผสม มีหลักเกณฑ์ วัฒนธรรมทางการเมืองในการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ถ้าไปไม่แตะอะไร ไม่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมโดยไม่จำเป็นปัญหาก็ไม่เกิด และพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลมาหลายสมัย เป็นฝ่ายค้านหลายครั้ง เป็นหัวหน้ารัฐบาลผสมก็หลายครั้งเราก็มีประสบการณ์ จึงเข้าใจได้ดีถึงการทำงานร่วมกันในรูปแบบรัฐบาลผสมเราต้องทำอย่างไร

“ถ้าประชาธิปัตย์ดำเนินการมีกฎเกณ์กติกาอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นคงเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนมาจนถึงวันนี้ไม่ได้ แต่บางกรณีผมเข้าใจได้ อาจจะต้องซักซ้อมทำความเข้าใจกันบ้างถ้ามีปัญหาอะไรเพิ่มเติมโดยไม่จำเป็นก็หารือกันในพรรคร่วมรัฐบาล ถ้าคลี่คลายได้ทุกอย่างก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเป้าหมายสำคัญในภาวะวิกฤตเราก็ต้องช่วยกันประคับประคอง ให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ ไม่อย่านั้นสุดท้ายกรรมจะไปตกกับประชาชน ซึ่งประชาธิปัตย์ไม่อยากเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น”นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img