วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘’เลขาสมช.’’ชี้โควิดระบาดหลังผ่อนคลายมาตรการมีหลายปัจจัย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’เลขาสมช.’’ชี้โควิดระบาดหลังผ่อนคลายมาตรการมีหลายปัจจัย

ผอ.ศปก.ศบค.เชื่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้เกียร์ว่าง ทำโควิดระบาด เหตุมีหลายปัจจัยจ่อเพิ่มปรับมาตรการเข้มขึ้น ย้ำเปิดประเทศภายใต้ความปลอดภัยต้องค่อยเป็นค่อยไป

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 ที่ทำรัฐบาล พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่เริ่มกลับมาพบการติดเชื้อมากขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัดหลังผ่อนคลายมาตรการ ว่า เราจะมีการประชุมโดยจะมีมาตรการในส่วนที่เคร่งครัดและส่วนที่ต้องผ่อนคลาย โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค.ก็เป็นห่วง และมอบการบ้านหลายเรื่องที่เราต้องคิด

โดยเฉพาะการเปิดประเทศภายใต้ความปลอดภัยอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยการประชุมที่ผ่านมาสองถึงสามครั้งเริ่มจะได้ข้อยุติที่แต่กราบเรียนให้นายกฯรับทราบ ทั้งนี้การผ่อนคลายในส่วนที่ทำได้ก็จะทำ และให้รอดูมาตรการที่จะต้องเคร่งครัดมากขึ้น โดยจะมีรายละเอียดเป็นขั้นตอนปฏิบัติออกมา หลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังผ่อนคลายมาตรการให้ดำเนินกิจกรรมและกิจการ แต่บางพื้นที่อาจหละหลวม เช่น ปล่อยให้มีการลักลอบเปิดสถานบันเทิง ทำให้พบคลัสเตอร์ระบาดใหม่ หรืออาจมีเจ้าหน้าที่เกียร์ว่างในการเขาไปคุมเข้ม พล.อ.สุพจน์กล่าวว่า “ผมเข้าใจว่าไม่น่าจะมีเกียร์ว่าง แต่อาจมีปัจจัยหลายเรื่องซึ่งทุกท่านคงเข้าใจว่าภายใต้มาตรการลักษณะนี้จะต้องผ่อนคลายเพื่อให้เศรษฐกิจเดิน และเราพยายามแก้ปัญหาเรื่องพวกนี้ให้ดีที่สุด”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img