วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightสะตอใต้เดือด!!“นิพิฏฐ์”ถามกลางวง ปชป.ยุคนี้ส่งใครลงไม่เห็นหัวคนเก่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สะตอใต้เดือด!!“นิพิฏฐ์”ถามกลางวง ปชป.ยุคนี้ส่งใครลงไม่เห็นหัวคนเก่า

เปิดเบื้องหลัง “นิพิฏฐ์” โพสต์ลอยๆ ไม่ให้เกียรติ ที่แท้เจอผู้บริหารพรรคหักดิบ ส่ง “ลูกชาย”นายกอบจ.พัทลุง ชิงเก้าอี้ส.ส.แทน โดยไม่ถามเจ้าตัว สวนกลางที่ประชุม ปชป.ยุคนี้ไม่ต้องถามส.ส.พื้นที่เดิมแล้วหรือ พังงา-ปัตตานีก็เดือดไม่แพ้กั

วันที่ 21 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชิปัตย์ กำลังอยู่ระหว่างออนทัวร์จังหวัดสตูล จังหวัดพัทลุง และจังหวัดตรัง โดยเมื่อคืนของวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา พรรคได้แจ้งข่าวผ่านไลน์กลุ่มส.ส.ภาคใต้ ให้มาร่วมรับประทานอาหารค่ำที่โรงแรมกับหัวหน้าพรรค ตอนหนึ่งนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และรมช.มหาดไทย หารือถึงการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.พัทลุงว่า ในเขต 1 จะส่งน.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุงลง ส่วนเขต 3 ส่งนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ลงในเขตเดิม ส่วนเขต 2 พื้นที่ของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่จะไม่ลงสมัคร ส.ส.แล้ว ได้ปรึกษาน.ส.สุพัชรี กับนายนริศ แล้วเห็นตรงกันว่า จะส่งนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร ลูกชายของนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พัทลุงลงแทน ทำให้นายนิพิฏฐ์ พูดขึ้นมาในที่ประชุมว่า พรรคประชาธิปัตย์ยุคนี้ถึงไม่ถามส.ส.เจ้าของเขตเก่าตามธรรมเนียมปฎิบัติก่อนหรือว่า มีคนที่จะส่งแทนหรือไม่ ทำไมจึงรวบรัดตัดตอน จนเป็นเหตุให้นายนิพิฏฐ์ โพสต์ข้อความในช่วงเช้าวันนี้ (21 ต.ค.) ตัดพ้อถึงการไม่ให้เกียรติ และการสูญเสียนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายกรณ์ จาติกวณิช ไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ได้โทรศัพท์ไปหานายนิพิฏฐ์ เพื่อให้กำลังใจ และสอบถามต้นสายปลายเหตุกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และตามธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อส.ส.เจ้าของพื้นที่เขตลุกขึ้นจากตำแหน่ง ผู้บริหารภายในพรรค จะสอบถามเจ้าของพื้นที่เดิมว่า มีใครจะแนะนำหรือเล็งบุคคลใดไว้เพื่อให้มาลงแทนตัวเองหรือไม่ แต่สำหรับครั้งนี้กลับไม่มีการพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากปัญหาจัดวางตัวผู้สมัครส.ส.ในจังหวัดพัทลุงแล้ว ยังมีปัญหาเกิดขึ้นที่จังหวัดพังงาด้วย หากการเลือกตั้งครั้งหน้า จะใช้บัตรเลือกตั้งสองใบ จังหวัดพังงาจะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งเขต จากเดิมเขต 1 มีนางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงาเดิมลงอยู่แล้ว เขต 2 ที่เพิ่มขึ้น นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มีความประสงค์จะขอลงในเขตดังกล่าวเพราะพื้นเพเป็นคนพังงา แต่ปรากฎว่านายจุรินทร์ จะให้การสนับสนุนนายบำรุง ปิยนามวาณิช (โกหลี่) อดีตนายก อบจ.พังงา ให้ลงในเขตนี้ และให้นายราเมศไปเลือกลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครแทน โดยอยู่ระหว่างที่นายราเมศตัดสินใจ

นอกจากนี้ ยังมีปัญหากรณีนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ที่เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการออนทัวร์ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ ได้เชิญกลุ่มอดีตส.ส. กลุ่มผู้เสนอตัวขอลงสมัคร ส.ส. รวมถึงคนที่เสนอตัวจะลงแข่งกับนายอันวาร์ไปพบ ยกเว้นนายอันวาร์เพียงคนเดียวที่ไม่ได้พบปะหารือผู้บริหารพรรค ซึ่งผิดปกติวิสัยที่จะต้องมีการหารือกับส.ส.พื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในจังหวัดนั้นๆ แม้กระทั่งในงานพบสมาคมประมงปัตตานี ก็ไม่ได้การเตรียมที่นั่งไว้ให้นายอันวาร์ ในฐานะที่เป็นส.ส.เจ้าของพื้นที่ แต่กลับมีที่นั่งให้ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ส.ส.ในพรรคที่ทราบเรื่องต่างวิพากษ์วิจารณ์มาก ว่า สะท้อนถึงผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ยุคนี้จะสนับสนุนเพียงแค่คนของตัวเอง ส่วนคนที่คุมไม่ได้ หรือไม่ใช่พรรคพวกตัวเอง มีความพยายามสร้างแรงกดดันจนทำให้ต้องออกจากพรรคไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img