วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS"นิพนธ์" ยัน "นิพิฏฐ์"ไม่แจ้งส่งทายาทลง ยังไม่เคาะส่งใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพนธ์” ยัน “นิพิฏฐ์”ไม่แจ้งส่งทายาทลง ยังไม่เคาะส่งใคร

“นิพนธ์” รีบแจงปมเขต 2 พัทลุงเหตุเข้าใจผิด ยัน “นิพิฏฐ์” ไม่แจ้งพรรคส่งทายาทลง ปชป.ต้องหาคนเลงแทน ชี้ยังไม่มีมติส่งใคร “ชวน”แนะมีอะไรให้คุย

วันที่ 21 ต.ค. 64 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ กล่าวถึงปัญหาการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พัทลุง ที่ทำให้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคและอดีตส.ส.เจ้าของพื้นที่โพสต์ตัดพ้อ ไม่พอใจ ว่า นายนิพิฏฐ์เป็นผู้ใหญ่ของพรรค เมื่อท่านไม่ลง โดยเปิดทางให้พรรคหาตัวผู้สมัคร ซึ่งพื้นที่พัทลุงเป็นพื้นที่แข่งขันสูง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นผู้เข้ามาดูแลพื้นที่นี้เอง ทุกฝ่ายก็เร่งหาตัวผู้สมัคร ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเป็น เพราะการสื่อสาร ไม่เข้าใจกัน แต่คนในครอบครัวก็คุยกันได้ เป็นเรื่องปกติ มีอะไรก็คุยกัน ที่จริงก็ได้มีการหารือกัน และมอบหมายให้นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ที่เป็นส.ส.คนเดียวของพรรคในพัทลุง และน.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะลงสมัคร หัวหน้าพรรคจึงมอบหมายให้ไปดูว่า ใครจะลงกับพรรค

เมื่อถามว่า นายนิพิฎฐ์ วางคนลงสมัครไว้แล้ว นายนิพนธ์ กล่าวว่า นายนิพิฎฐ์ ไม่ได้แจ้งกับพรรค เลขาพรรคก็ไม่ทราบ และทุกคนก็ต้องเข้าสู่กระบวนการของพรรค เพราะพรรคมีระบบในการคัดคนอยู่แล้ว เพราะในที่สุดกรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน จะพิจารณาว่าใครจะได้ลงสมัครบ้าง ดังนั้นเขต 2 พัทลุงพรรคยังไม่มีมติที่จะส่งใครลงสมัคร คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนลูกของนายก อบจ.พัทลุง ก็เป็นหนึ่งที่พรรคทาบทามอย่างไรก็ตามเรื่องนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยสอบถามว่ามีอะไรให้พูดคุยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img