วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”สั่งเข้มงวด“พื้นที่ชายแดน” ป้องกันลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”สั่งเข้มงวด“พื้นที่ชายแดน” ป้องกันลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ

“บิ๊กป้อม” สั่งเข้มงวดชายแดน ป้องกันพวกลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ แล้วอาจนำ “โอมิครอน” เข้าไทย ส่วน “โครงการจะนะ” เกิดเหตุล่าช้าจากการทำประชาพิจารณ์ สั่งให้เร่งทำแล้ว ไม่ติดปัญหาที่ “ธรรมนัส” ไม่ได้ดูแลแล้ว

เมื่อเวลา 09.07 น.วันที่ 7 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” ตามพื้นที่ชายแดนได้มีการกำชับเรื่องการลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติหรือไม่ ว่า เรากำชับอยู่แล้วและป้องกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ศบค.” เตรียมการอยู่แล้วในเรื่องดังกล่าวและตอนนี้เราจับได้เยอะและมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลัง เพราะเราเข้มงวดอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องฝุ่น PM2.5 ที่เริ่มกลับเข้ามารุนแรงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้มีการประชุมไปแล้ว และในสัปดาห์นี้ นายวราวุธศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) จะไปภาคเหนือ และตนก็จะตามไปอีกครั้ง ทั้งนี้ ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ แต่ให้เข้มงวดกับประชาชนในการเผา

สำหรับการสลายการชุมนุมกลุ่มประชาชนเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล (ฝั่งประตู 1) เมื่อคืนวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องโครงการจะนะ ความจริงแล้วเรากำลังทำประชาพิจารณ์อยู่ ขั้นตอนการดำเนินการได้ดำเนินการไปเรื่อยๆ แต่มันช้า เขาก็จะให้รีบร้อนทำ แต่เราจะต้องถามประชาชนทุกฝ่ายจึงทำให้ช้า

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้โครงการจะนะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ดูแลอยู่ ตอนนี้จะทำให้ติดขัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ติดขัดอะไร ติดอยู่ที่เรื่องการทำประชาพิจารณ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img