วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS‘’หญิงหน่อย’’ชวนอุดหนุน"ข้าวสร้างไทย" ช่วยชาวนาอีสาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’หญิงหน่อย’’ชวนอุดหนุน”ข้าวสร้างไทย” ช่วยชาวนาอีสาน

“สุดารัตน์” ชวนอุดหนุน “ข้าวสร้างไทย” ช่วยชาวนาภาคอีสาน หลังชาวนาต้องประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำอย่างมาก ซึ่งประชาชนแห่อุดหนุนข้าวสารหอมมะลิ ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์วันแรกอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.64 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และทีมอาสาไทยสร้างไทย จัดกิจกรรมขายข้าวสาร”สร้างไทย”โดยเป็นผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิ และข้าวหอมมะลิอินทรีย์ปลอดสารเคมี จากทุ่งกุลาร้องไห้ และข้าวในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน ทั้งจังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครพนม ชัยภูมิ สุรินทร์ และขอนแก่น

หลังจากที่ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของภาคอีสาน เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ได้รับฟังปัญหาของเกษตรกรชาวนา ที่ต้องประสบกับความยากลำบากในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ผ่านมา โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาร้องไห้ที่เป็นข้าวที่อร่อยที่สุดในโลก ราคากลับตกต่ำเพียงกิโลกรัมละ 7-8 บาท สวนทางกับปัจจัยต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นหนักสุดในรอบ 10 ปี ทำให้ชาวนาทำนาขาดทุนทันทีไร่ละเกือบ 2,000 บาท จึงตัดสินใจรับซื้อข้าวจากเกษตรกรชาวนา กลุ่มสหกรณ์ และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน โดยให้เงินทุนในการสีข้าว และอุปกรณ์แพ็คข้าว เพื่อสีเป็นข้าวสารมาขายยังกรุงเทพ ซึ่งต้องขอขอบคุณศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดกิจกรรมทุกปีฃ

คุณหญิงสุดารัตน์ จึงขอเชิญชวนอุดหนุนซื้อข้าว “สร้างไทย” ซึ่งเป็นข้าวปลอดสาร และข้าวOganic คุณภาพ นุ่ม หอมอร่อย จากชาวนาโดยตรงกว่า 5,000 ไร่ จำนวนกว่า 100,000 กิโลกรัมใน 6 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคข้าวที่มีคุณภาพ ราคาถูก และยังมีชุดGift Set เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่นี้ด้วย

ด้านนายฐาพล ณ น่าน อาสาไทยสร้างไทยสมุทรปราการ กล่าวว่าโครงการข้าว”สร้างไทย” โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นกิจกรรมที่รับซื้อข้าวจากเกษตรกรชาวนาโดยตรงที่ให้ราคาสูงกว่าตลาด ดังนั้นจึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการซื้อข้าว เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาจากสภาวะข้าวเปลือกราคาตกต่ำหนักสุดในรอบ 10 ปี พร้อมกับขอเชิญชวนภาคเอกชนที่มีความพร้อมในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาได้ มาร่วมกันคนละไม้ละมือ หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ได้นำร่องผลักดันราคาข้าว เพื่อบรรเทาความเดือร้อนของเกษตรกรชาวนาไทย

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน และภาคประชาสังคมมาช่วยอุดหนุน เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือพี่น้องชาวนาอย่างคึกคัก อาทิ นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน รองประธานมูลนิธิรักคิด รักพูด-Talk Foundation ขณะเดียวกันยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น คุณกฤษณา อัมพุช ผู้บริหารเดอะมอลล์กรุ๊ป และคุณฐาภรพัชร์ จึงรุ่งเรืองกิจ มาร่วมอุดหนุนซื้อข้าวสารช่วยเกษตรกรชาวนาในครั้งนี้ด้วย

สำหรับบุคคลที่สนใจสามารถ สั่งอุดหนุนซื้อข้าวสารได้ที่ หน้าลานกูร์เมต์ มาร์เก็ต ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ที่ 11-12 ธันวาคมนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img