วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“อันวาร์”แฉ“นิพนธ์”มีอิทธิพลในปชป. ใครเห็นต่างจะ“ทำโพล”ให้อยู่ต่อไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อันวาร์”แฉ“นิพนธ์”มีอิทธิพลในปชป. ใครเห็นต่างจะ“ทำโพล”ให้อยู่ต่อไม่ได้

“อันวาร์” แฉ “นิพนธ์ บุญญามณี” ผู้มีอิทธิพลในปชป.ใครเห็นต่างจะ “ทำโพล” ให้อยู่ไม่ได้ ต้องกระเด็นออกจากพรรค ยก”นิพิฎฐ์-เจือ” ลั่นขอสู้จนนาทีสุดท้าย รับมี 2 ทางเลือก

วันที่ 18 ธ.ค.64 ที่ร.ร.มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ หรือ ปชป ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งนำ จดหมายเปิดผนึกถึงประชาธิปัตย์ เปิดใจ “เสียดายไม่เสียใจ หดหู่ เมื่อทำดีแล้ว ผลเป็นอย่างไร ให้ดีใจที่ได้ทำดี”

โดยนายอันวาร์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาขอคำตอบและพูดความจริงที่เกิดขึ้นภายในพรรค ส่วนที่ต้องทำจดหมายเปิดผนึกเพราะมองว่าอาจจะไม่มีโอกาสได้พูดในที่ประชุม เหมือนครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครเป็นเจ้าของนั้นไม่ใช่ความจริง เพราะวันนี้พรรคมีเจ้าของตัวจริงและเป็นผู้ทรงอิทธิพลภายในพรรคคือนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งดูแลพื้นที่ภาคใต้ ที่แม้กระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรืออบจ.สงขลา จากการถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด คดีไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถเอนกประสงค์ 2 คัน จำนวน 50 ล้านบาท ให้เอกชน และถูกยื่นคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี ก็ยังสามารถดำรงตำแหน่งอยู่ได้ ซึ่งทั้งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ จึงถือว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลตัวจริง

นายอันวาร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในพรรคแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าหากใครที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับผู้บริหารพรรคก็จะถูกดำเนินการให้ออกจากพรรค โดยใช้วิธีการทำโพลเพื่อขอมติพรรค ซึ่งตัวเองก็เคยโดนมาแล้วแต่ก็ชนะ เช่น นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ต้องออกจากพรรค นายเจือ ราชสีห์ อดีตส.ส.สงขลา ก็หมดอนาคต แต่นายนิพนธ์ก็ยังอยู่ต่อได้ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ภาพพจน์ของพรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำ ไม่เหมือนกับในอดีต แต่กลายเป็นว่าคนที่แสดงอุดมการณ์และจุดยืนเพื่อรักษาภาพพจน์ของพรรคกลับอยู่ไม่ได้ สิ่งที่ตัวเองเรียกร้องกลายเป็นว่าไม่ถูกต้อง ทั้งที่ทำเพื่อพรรคเพื่อให้สามารถเป็นที่พึ่งของชาติบ้านเมืองได้

เมื่อถามว่าจะประกาศลาออกกลางที่ประชุมหรือไม่นายอันวาร์ กล่าวว่า ตราบใดที่พรรคยังไม่ส่งสัญญาณความชัดเจนถึงสถานภาพของตัวเองภายในพรรคเป็นอย่างไรให้ชัดเจน ตนก็จะต่อสู้ในพรรคประชาธิปัตย์แบบนี้ ถึงแม้จะค้านกับความรู้สึกของผู้บริหารก็จะทำจนนาทีสุดท้าย

เมื่อถามย้ำว่าหากไม่ลาออกแล้วพรรคขับออก นายอันวาร์ กล่าวว่า ตนยินดี ไม่ว่าอะไรเลย ขอให้ชัดเจน จะไม่ลาออก จนถึงนาทีสุดเพราะตนเกิดที่นี้ ตนเป็นลูกพระแม่ธรณี คิดว่าจะยืนหยัดที่นี้จนกว่าผู้บริหารพรรคจะมีมติขับ หรือหากไม่ส่งตนลงเลือกตั้งก็ยินดี ไม่เป็นไร ตนคิดว่าอุดมการณ์ของตนจะไม่ได้รับการตอบรับจากพรรคแต่อุดมการณ์ที่ดีจะอยู่กับตนตลอดไปเพื่อทำประโยชน์ให้ประชาชน

เมื่อถามว่าไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้งก็ยังอยู่กับพรรคใช่หรือไม่ นายอันวาร์ กล่าวว่า ก็มีสองทางเลือกคือ 1.หยุดเล่นการเมือง และ 2. ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าตัวเองควรจะไปอยู่พรรคใด โดยขณะนี้มีพรรคการเมืองมาพูดคุยและทาบทาม แต่ใจยังอยู่กับประชาธิปัตย์และต้องการความชัดเจนจากพรรคประชาธิปัตย์ก่อนตัดสินใจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img