วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์ "เรียกร้องชาวปักษ์ใต้ปลุกจิตวิญญาณทำให้ผู้สมัครปชป.ชนะลต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์ “เรียกร้องชาวปักษ์ใต้ปลุกจิตวิญญาณทำให้ผู้สมัครปชป.ชนะลต.

จุรินทร์” นำทัพปชป.ปราศัยขอเสียงหนุน “น้ำหอม” เป็นส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา โวปชป.เป็นสถาบันการเมืองไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ย้ำผลเลือกตั้งไม่เปลี่ยนแปลงรัฐบาล ยันบัตรสวัสดิการ-คนละครึ่งยังได้สิทธิ์ได้เหมือนเดิม

วันที่ 9 ม.ค.65 ที่สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นำทัพ ปชป.ปราศัยเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา ช่วยน.ส.สุภาพร กำเนิดผล หรือ น้ำหอม ผู้สมัคร หมายเลข 1 โดยมี ส.ส. และอดีต ส.ส. ภาคใต้ มาร่วมปราศัย เช่น นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคใต้และผู้อำนวยการเลือกตั้ง นายชัยชนะ เดชเดโช นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อและอดีตหัวหน้าพรรค นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส.ตรัง ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ณ ลานกีฬาสุขภาพ ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดย ส.ส.ที่ขึ้นปราศัยต่างชูว่าผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล โดยนายกฯยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนโยบายต่างๆที่เคยได้รับ ทั้งยัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่งยังจะได้รับเช่นเดิม ดังนั้นขอให้ชาวสงขลาเลือกน.ส.สุภาพร และอย่ายอมให้คนต่างถิ่นใช้อำนาจรัฐกดขี่ขมแหงบีบให้ชาวสงขลาเลือกผู้สมัครที่ไม่ใช่ของพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้ยังได้มีการชูประเด็นในเรื่องของความซื่อสัตย์ของอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ว่าไม่เคยมีประวัติโดนดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตโกงแผ่นดิน

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า จากวันนี้จนถึงวันที่ต้องเลือกตั้ง มีเวลาที่เหลืออยู่อีก 7 วัน วันนี้จึงไม่ได้มาหาเสียง แต่มาขอเสียงจากพี่น้องชาวสงขลา ซึ่งผู้สมัครทุกพรรคทั้ง 5 คน แต่เบอร์ 1 คือ น.ส.สุภาพรนั้นเหมาะที่สุดที่จะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรที่ดีได้ในอนาคต เพราะสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงยังมีประสบการณ์ในการทำงานในเกี่ยวกับเครือข่ายผู้หญิงและมีประสบการณ์ในการทำงานด้านการเมืองในการเป็นรองนายก อบจ.จึงขอโอกาสที่จะเป็น ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจและเป็นสถาบันการเมือง แต่ถ้าเลือกผิดพรรคการเลือกตั้งครั้งหน้าอาจจะไม่มีพรรคการเมืองนั้นแล้ว เพราะบางพรรคตั้งขึ้นมาให้คนบางคนขึ้นสู่ตำแหน่ง ซึ่งผิดกับพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่มา 75 ปี มีหัวหน้าพรรค 8 คน และมีหัวหน้าพรรคที่เป็นคนภาคใต้ถึง 3 คน

” วันนี้ผมจึงอยากใช้โอกาสนี้เรียกร้องให้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ปลุกจิตวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์ทำให้ผู้สมัครของพรรคชนะการเลือกตั้ง เพราะผลการเลือกตั้งในเขต 6 จังหวัดสงขลาครั้งนี้จะเป็นธงนำสำคัญที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์สามารถชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อไปในภาคใต้และการเลือกตั้งในอนาคตครั้งต่อไป ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์ประชาชนจะไม่ผิดหวัง และไม่เคยผิดคำสัญญากับประชาชน โดยเฉพาะเงื่อนไขที่เข้าร่วมรัฐบาลที่สามารถทำจนสำเร็จ โดยเฉพาะโครงการประกันรายได้เกษตรที่สำคัญซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ทำได้เร็ว ทำได้จริง เป็นประชาธิปไตยกินได้”นายจุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการปราศัยของพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยเป็นภาษาใต้ ขณะที่นายจุรินทร์ รวมถึงผู้ปราศัยคนอื่นๆ เลี่ยงที่จะเอ่ยถึงชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวเพียงว่าพรรคการเมืองหนึ่งเท่านั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img