วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS“เทพไท”จี้“กกต.”คุมเลือกตั้งซ่อมทั้ง 3 เขตให้ได้เหมือน“กกต.เมืองคอน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”จี้“กกต.”คุมเลือกตั้งซ่อมทั้ง 3 เขตให้ได้เหมือน“กกต.เมืองคอน”

“เทพไท” แนะ กกต.จัดการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 3 เขต เหมือนกกต.เมืองคอนจับ “นายกฯอบต.ท้ายสำเภา” ซื้อเสียง แจกใบส้ม เหน็บถ้าทำไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องมีกกต.

วันที่ 11 ม.ค.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า ถ้าใครติดตามบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ใน3 แห่ง คือเขต 1 จังหวัดชุมพร เขต 6 จังหวัดสงขลาและเขต 9 กรุงเทพมหานคร จะพบว่ามีการรณรงค์หาเสียงกันอย่างคึกคัก และมีปัญหาการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงินแทรกแซงการเลือกตั้ง จนมีการออกมาเปิดโปงพฤฒิกรรมที่เกิดขึ้น จากพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีทหารลงพื้นที่ไปแทรกแซงการเลือกตั้ง และพรรคเพื่อไทยออกมาแฉว่า มีผู้บังคับบัญชาของทหาร เข้าไปชี้นำกำลังพล ครอบครัว และทหารกองประจำการ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้หัวคะแนนของพรรคการเมือง ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องเข้าไปดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ยิ่งการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มีเพียง 3 เขตเท่านั้น ไม่ใช่การเลือกตั้งทั่วไปทั้งประเทศ ทำให้กกต.มีกำลังเพียงพอในการลงพื้นที่ ไปควบคุมการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริต ไม่อยากจะให้สังคมมองว่า กกต.เป็นเพียงแค่เสือกระดาษ ไม่สามารถจับการซื้อเสียงหรือทุจริตการเลือกตั้งได้เลย

อยากให้ กกต.ได้ใช้วิธีการทำงานเช่นเดียวกับ กกต.จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สามารถจับทุจริตการเลือกตั้ง อบต.ท้ายสำเภา อำเภอพระพรหม ได้คาหนังคาเขา และได้ให้ใบส้มแก่ผู้สมัครนายก อบต.ไปแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในจำนวนการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ 5300 แห่ง ซึ่งตอนนี้กำลังจัดการเลือกตั้งใหม่อยู่ และอาจจะมีการทุจริตเกิดขึ้นมาอีก โดยการซื้อเสียงจ้างให้โหวตโน ซึ่ง กกต.นครศรีธรรมราช ก็จะต้องลงพื้นที่ควบคุมให้การเลือกตั้งใหม่ เป็นไปด้วยความยุติธรรมให้จงได้

“ถ้าหาก กกต.ไม่สามารถทำให้การเลือกตั้งทุกระดับเป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม ตามคำขวัญของ กกต.ได้ ก็ไม่ควรจะมีองค์กร กกต.อีกต่อไป ควรจะยุบองค์กรนี้คืนอำนาจให้กับกระทรวงมหาดไทย จัดการเลือกตั้งเหมือนในอดีตที่ผ่านมา”นายเทพไท กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img