วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS“เสรีพิศุทธ์”จ่อเอาผิด“กกต.”ให้ใบเหลือง ส.ส.พปชร.ซื้อเสียงช้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”จ่อเอาผิด“กกต.”ให้ใบเหลือง ส.ส.พปชร.ซื้อเสียงช้า

“เสรีพิศุทธ์” จ่อเอาผิดกกต.ให้ใบเหลือง ส.ส.พปชร.ซื้อเสียงช้า พร้อมกับส่งเรื่องให้ป.ป.ช.ดำเนินการ

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงมีความเห็นส่งเรื่องให้ศาลฎีกา โดยให้ใบเหลืองไว้ก่อน ว่า ถึงเวลาสอบสวน กกต. มีอำนาจที่จะยับยั้งการประกาศไว้ได้ หากมีการร้องเรียน แต่กลับรีบประกาศให้นายวัฒนา เป็น ส.ส. ภายใน 1 เดือน รับรองผลให้คนพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็น ส.ส. และการสอบสวนของ กกต.มีระยะเวลา 1 ปี แต่ครั้งนี้วินิจฉัย 1 ปี 4 เดือน จากเดือน พ.ย.-ม.ค.ถึงจะประกาศ ช่วยกันดึงเวลามาตลอด รัฐเสียหายทั้งนั้น 

ดังนั้นตนจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับ กกต. เนื่องจากไม่ดำเนินการตามขั้นตอน และขอตำหนิว่า กกต. ว่าไม่รู้ได้อย่างไรว่าเงินที่ซื้อเสียงมาจากไหน และตนยังร้องเรียน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาฯ พรรค กรณีลงมาหาเสียงว่าจะทำฝาย ซึ่งเรื่องนี้จะต้องส่งเรื่องไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย โดยตนหวังว่าจะมีผู้รักความเป็นธรรมอยู่       

ส่วนจะแจ้งความกับ กกต.เมื่อใดนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างร่างหนังสือยื่นยุบพรรค พปชร. กรณีส่งนายสิระ เจนจาคะ ลงสมัครเป็น ส.ส. หากแล้วเสร็จเมื่อใดก็จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อทันที 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img