วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”ยัน“ปชป.”ไม่โกง ขอบคุณเสียงสวรรค์ของประชาชนทำให้ชนะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ยัน“ปชป.”ไม่โกง ขอบคุณเสียงสวรรค์ของประชาชนทำให้ชนะ

“จุรินทร์” ยันปชป.ไม่โกง ขอบคุณเสียงสวรรค์ของประชาชน ทำให้ชนะเลือกตั้งซ่อม”สงขลา-ชุมพร” บอกยังไม่คุย “นายก- ประวิตร” สอนไม่มีใครได้อะไรทุกอย่าง

วันที่ 17 ม.ค.65 ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมสงขลา และ ชุมพร ว่า ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 ที่ให้ความไว้วางใจผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 2 ท่าน และที่สำคัญขอบคุณผู้สนับสนุนที่หลั่งไหลมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศที่เป็นกำลังใจให้กับพรรคประชาธิปัตย์


เมื่อถามว่าปัจจัยอะไรที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะในครั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เพราะเสียงสวรรค์ของพี่น้องประชาชนคือปัจจัยที่มีความสำคัญและเป็นรูปธรรมที่สุด ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณด้วยความซาบซึ้งใจ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะต้องทำงานอย่างหนักมากขึ้น และทำงานหนักต่อไป เพราะที่ผ่านมาตนคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เราได้ทำให้พี่น้องประชาชนชาวสงขลา และชาวชุมพร รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศด้วย พี่น้องภาคใต้ได้เห็นก็คือการลงมือทำ และทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงานของพรรคที่มีความก้าวหน้า พัฒนาขึ้นเป็นลำดับ มีผู้สมัครใหม่ๆ มีคนหน้าใหม่เลือดใหม่มาร่วมอุดมการณ์กับพรรคมากขึ้นเป็นลำดับ หรืองานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลที่ปรากฎเป็นผลสัมฤทธิ์ให้เห็นชัดเจนเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันรายได้เกษตรกร หรือในเรื่องการเข้าไปดูกลุ่มเปราะบางต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจที่ทำให้การส่งออกสามารถเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปได้


เมื่อถามว่าคู่แข่งได้โพสต์ในโซเชียลว่าอาจจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ และพุ่งเป้ามาที่พรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ แต่สิ่งหนึ่งที่ขอเรียนก็คือ ประชาธิปัตย์ไม่โกง การเลือกตั้งนี้ทุกคะแนนเสียงเรามั่นใจว่าได้มาด้วยความบริสุทธิ์ และเป็นเสียงสวรรค์จากพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง


เมื่อถามว่าความสัมพันธ์กับพรรคร่วมจะเป็นอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ขอให้เป็นเรื่องอนาคต และที่สำคัญก็คือความจริงก็ได้เคยเตือนไปแล้วว่า สุดท้ายถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมาแข่งกันเอง ก็จะได้ไม่คุ้มเสีย ซึ่งก็ได้ย้ำไป แต่ทั้งหมดมันจะตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าประชาธิปัตย์ถือหลักอย่างนี้แต่เพียงพรรคเดียว แต่พรรคการเมืองอื่นไม่เอาด้วย มันก็ไม่เกิดขึ้นในสิ่งที่เราหวังอยากให้มันเป็น


“ผมยืนยันว่าวันหนึ่งในอนาคต ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เรามีโอกาสเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลอีก เราจะไม่แข่งกันเองในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพราะว่ามันได้ไม่คุ้มเสีย และวันนี้มันก็ปรากฎผลให้เห็นอย่างที่ตนได้พูด แต่ทุกวันนี้ไม่ขอไปตำหนิพรรคการเมืองอื่น เพราะหลักคิดแต่ละพรรคมันอาจจะมีความแตกต่างกัน แต่เรามีประสบการณ์ เราเป็นสถาบันทางการเมือง เราผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน และเข้าใจ คาดเดาได้ คาดการณ์ได้ว่าถ้าเป็นอย่างนี้สุดท้ายผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็จึงยึดถือหลักดังกล่าว”นายจุรินทร์ กล่าว


เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม แล้วหรือยัง นายจุรินทร์กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาเมื่อวาน แต่สำคัญอีกอันหนึ่งก็คือ การทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสมนั้น มันไม่เหมือนรัฐบาลพรรคเดียว มันก็ต้องยึดถือหลักการทำงานร่วมกัน ไม่มีใครได้อะไรทุกอย่างหรอก อันนี้เป็นเรื่องที่เราจะต้องเข้าใจเบื้องต้นก่อน มันเหมือนกับเราทำงานร่วมกันกับหมู่คณะหลายๆ คน เพราะฉะนั้นมันก็ต้องมีวัฒนธรรมในการทำงานร่วมกันในระหว่างรัฐบาลผสม อะไรควรจะเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่เราก็ต้องตระหนัก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img