วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“วีระกร”ชี้“บิ๊กตู่”แก้สินค้าแพงไม่ได้ ไม่มีผลกระทบลต.ส.ส.กทม.-ผู้ว่าฯกทม.แน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วีระกร”ชี้“บิ๊กตู่”แก้สินค้าแพงไม่ได้ ไม่มีผลกระทบลต.ส.ส.กทม.-ผู้ว่าฯกทม.แน่

“วีระกร” ห่วงเรตติ้ง “ลุงตู่” กระทบเลือกตั้งส.ส.กทม.-ผู้ว่าฯกทม.แน่ แก้ราคาสินค้าไม่ได้ ตอกย้ำคะแนนยิ่งแย่เลือดยิ่งไหลออก

วันที่ 18 ม.ค.65 ที่รัฐสภา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อมจ.สงขลา และชุมพรว่า การพ่ายแพ้ดังกล่าวยอมรับว่า ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐตามมา มีโอกาสจะบานปลาย แต่จะบานปลายแค่ไหนยังไม่รู้ สาเหตุที่แพ้เป็นเพราะคนที่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ทำหน้าที่โดยตรงในการเลือกตั้งซ่อม ไม่ได้รับโอกาส ถูกปิดกั้นในการทำงาน ส่วนคำพูดบนเวทีปราศรัยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีผลต่อคะแนน เพราะคนภาคใต้มีการศึกษา มีความอ่อนไหวทางการเมืองสูง การพูดอะไรต้องละเอียดรอบคอบ เพราะส่งผลต่อคะแนน ส่วนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ยังแก้ปัญหาสินค้าแพงไม่ได้ จะมีผลกระทบต่อคะแนนแน่ รวมถึงมีผลกระทบต่อเสถียรภาพของพล.อ.ประยุทธ์เองก็จะมีปัญหาตามมาด้วย ถ้าของแพงไม่ว่ารัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ สนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เป็นเครื่องชี้วัดคะแนนนิยมพล.อ.ประยุทธ์โดยตรง ถ้าแพ้ก็ชี้ชัด คะแนนนิยมมีปัญหา

เมื่อถามว่า การเลือก ตั้งซ่อมกทม.ปลายเดือนม.ค. พรรคพลังประชารัฐน่าเป็นห่วงหรือไม่ นายวีระกร กล่าวว่า ให้ดูจากราคาสินค้าว่าเป็นอย่างไร คิดว่าคะแนนจะดีไหม การที่พล.อ.ประยุทธ์ไปว้ากเรื่องการขึ้นราคาสินค้าว่า ราคาน้ำมันขึ้น 1 บาท แล้วไปขึ้นราคาสินค้า 5-10บาท ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา แต่ต้องเร่งแก้ปัญหา ถ้ายังแก้ของแพงไม่ได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เท่านั้น แม้แต่สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ก็อย่าไปหวัง ไปอยู่ที่ฝ่ายค้านแน่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้เริ่มมีปัญหาเลือดไหลออกในพรรคพลังประชารัฐ โดยนายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่ร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง นายวีระกรตอบว่า นายสุพลและนายสันติอยู่ในฝั่งของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะไป สิ่งที่น่าห่วงคือ คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ขณะนี้เพิ่งดิ่งลง ถ้ายังดิ่งลงมากกว่านี้ จะมีเลือดไหลออกมาตามมาอีกแน่ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์แก้ปัญหาดี ใครจะไป ทั้งหมดขึ้นอยู่กับฝีมือการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img