วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ท็อป”สวน”หมอชลน่าน” ยัน12เสียง“ชาติไทยพัฒนา” หนุน“บิ๊กตู่”อยู่เป็นนายกฯต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ท็อป”สวน”หมอชลน่าน” ยัน12เสียง“ชาติไทยพัฒนา” หนุน“บิ๊กตู่”อยู่เป็นนายกฯต่อ

 “วราวุธ” สวน “หมอชลน่าน”ยืนยันกลิ่นรัฐประหารไม่เคยมี ทุกครั้งที่มีมักไม่เกิด แต่ที่เกิดมักไม่มี ยืนยันเสียง 12 สียงของพรรคชาติไทยพัฒนายังหนุนรัฐบาล “บิ๊กตู่”

เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 26 ม.ค.65 ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุได้กลิ่นรัฐประหารโชยมาว่า วันนี้ปัญหาต่างๆในประเทศเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่า จากประสบการณ์ของตน ทุกครั้งตั้งแต่เล็กจนโตเห็นการปฏิวัติมาแต่ละครั้งไม่เคยมีกลิ่นโชยสักครั้ง และทุกครั้งที่ได้กลิ่นก็มักจะไม่มี แต่ทุกครั้งที่มีมักจะไม่มีกลิ่น ส่วนเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลซึ่งในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจดีว่าพรรคใหญ่แต่ละพรรค จะมีเงื่อนไขหลายอย่าง เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลายครั้ง และเคยมีปัญหาหลายอย่าง ดังนั้นก็เข้าใจข้อจำกัดของพรรคพลังประชารัฐดีก็เป็นกำลังใจให้แก้ไขปัญหา

“ส่วนความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐบาลเท่าที่ตนจำได้ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งรัฐมนตรีขึ้นมา หลายฝ่ายรวมถึงสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่าง่อนแง่นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมและก็ง่อนแง่นมาจนถึงเดือนมกราคม 2565 และคิดว่าจะง่อนแง่นไปจนถึงเดือนมกราคมปี 66 จนครบสมัยเป็นเรื่องปกติง่อนแง่นไปง่อนแง่นมา บางครั้งเราเห็นรัฐบาลที่มั่นคงๆ  อยู่แค่ปีกว่าก็ไปแล้วเช่นกัน ดังนั้นการเมืองเป็นเรื่องที่ เรามีปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ต้องแก้ไขและทำให้ดีที่สุดก่อน ส่วนสิ่งใดที่จะเกิดก็แก้กันไป”นายวราวุธ กล่าว

อย่างไรก็ตามหากเสียงในสภาฯไม่พอที่จะผ่านร่างกฎหมายของรัฐบาล จะต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการยุบสภาฯ หรือลาออกหรือไม่นั้น ในฐานะที่เป็นนักการเมืองเราไม่เคยกลัวเรื่องยุบสภาหรือเลือกตั้งอยู่แล้ว เราพร้อมที่จะดำเนินการ ส่วนเรื่องที่จะเกิดขึ้นเป็นเรื่องของพรรคใหญ่หรือวิปรัฐบาล แต่สำหรับพรรคชาติไทยที่มีอยู่ 12 เสียง ยืนยันว่าเรามีทิศทางเดียวกันที่จะสนับสนุนรัฐบาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img