วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS“สุดารัตน์”จี้สธ.กระจายชุดตรวจATK ให้เพียงพอต่อประชาชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุดารัตน์”จี้สธ.กระจายชุดตรวจATK ให้เพียงพอต่อประชาชน

“สุดารัตน์” ห่วงโควิดสั่งทีมไทยสร้างไทยทุกเขต ลุยตรวจ ATK ให้ชุมชนเสี่ยงสถานการณ์โควิดทั่วกทม. พร้อม จี้ก.สาธารณสุข กระจายชุดตรวจให้เพียงพอต่อประชาชน หลังองค์การเภสัชกรรมมีชุดตรวจจำหน่ายประชาชนไม่เพียงพอ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค ได้เรียกประชุมทีมไทยสร้างไทยในกรุงเทพ ให้เร่งรัดลงพื้นที่ดูแลประชาชน ในโครงการ “รวมพลังสู้ภัยโควิด” โดยการให้บริการตรวจ ATK ฟรีให้กับประชาชนในกลุ่มเสี่ยงทุกเขตทั่วกทม. เพื่อสกัดการระบาดของโควิดในชุมชนโดยคุณหญิงสุดารัตน์ได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง พร้อมด้วยนายวีรยุทธ ว่องศิริพร ทีมงานไทยสร้างไทยเขตบางกอกน้อย ลงพื้นที่ให้บริการตรวจ ATK ประชาชนชุมชนจรัญสนิทวงศ์ 41 ที่มีความเสี่ยง เพื่อเป็นการคัดกรอง และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน สามารถการป้องกัน และนำผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที

คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่า รัฐบาลบกพร่องเรื่องการจัดหา ATK ราคาถูก ที่องค์การเภสัชกรรมได้ทำการจัดจำหน่าย 35 บาทต่อชุด ผ่านเว็บไซต์ขององค์การเภสัชกรรม www.gpoplanet.com ว่าจะเริ่มต้นขายในวันที่ 24 มกราคมนี้ แต่ปรากฎว่าเพียงไม่กี่นาที ทางเว็บไซต์องค์การเภสัชกรรม ประกาศว่า ชุดทดสอบ ATK หมดชั่วคราว ซึ่งทำให้ไม่มีช่องทางที่ประชาชนจะซื้อชุดตรวจ ATK ในราคาถูกแล้ว

ดังนั้น จึงขอให้รัฐบาลเร่งจัดหาชุดตรวจ ATK ราคาถูก ให้มีเพียงพออย่างเร่งด่วน พร้อมกระจายให้ทั่วถึง เพราะหากประชาชนยังต้องซื้อชุดตรวจ ATK ในราคาแพง จะเป็นการสร้างภาระในการดำเนินชีวิตของประชาชนในระยะยาว

นายวีรยุทธ กล่าวว่าเขตบางกอกน้อย เป็นพื้นที่เสี่ยงโควิดอันดับต้นๆของกรุงเทพมหานคร จึงได้จัดโครงการรวมพลังไทยสร้างไทยต้านภัยโควิด โดยความร่วมมือกับประธานชุมชนทั้ง 37 ชุมชนของเขตบางกอกน้อย เพื่อบริการตรวจหาเชื้อโควิดให้กับพื้นที่ชุมชนเขตบางกอกน้อย ที่ประชาชนมีความเสี่ยงสูงในการติดโควิด ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินโครงการมาแล้ว ครบทั้ง 37 ชุมชน โดยจะดำเนินการให้บริการตรวจหาโควิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกัน และนำผู้ติดเชื้อให้สามารถรับการรักษาได้อย่างทันท่วงที ตามนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img