วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ยก“เสธ.หนั่น-เทพเทือก” สุดยอด“แม่บ้านปชป.”เข้มแข็งที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ยก“เสธ.หนั่น-เทพเทือก” สุดยอด“แม่บ้านปชป.”เข้มแข็งที่สุด

“เทพไท” ชี้ปชป.เปลี่ยนไปแล้วไม่เหมือนในอดีต! ยก “เสธ.หนั่น-เทพเทือก” สุดยอดแม่บ้านพรรคเข้มแข็ง

วันที่ 15 ก.พ.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวข้อความว่า วันนี้ 14 ก.พ. เป็นวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไลน์ หลายๆคนอาจจะใช้วันนี้ไปฉลองกัน แต่สำหรับผมได้ใช้โอกาสในวันนี้ ไปร่วมงานฌาปนกิจศพ คุณพรเพ็ญ สิริปทุมรัตน์ (เลขานุการส่วนตัวท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ) ที่วัดเทพศิรินทราวาส ได้มีโอกาสพบกับท่านอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ และเพื่อน ส.ส.อีกหลายคน

หลังจากเสร็จพิธีแล้ว ก็ถือโอกาสถ่ายรูปเก็บไว้ เพราะในช่วงโควิด-19 กว่าจะได้เจอกันได้ ก็ใช้เวลานาน จึงขอถ่ายรูปกับท่านอภิสิทธิ์ และท่านสุเทพ ในฐานะที่ท่านเคยเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ คู่กันมา ส่วนผมก็เป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่ง และเห็นว่าในสมัยนั้น พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค มีท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งเปรียบเสมือนแม่บ้าน ได้วางระบบระเบียบ และบริหารองค์กรได้อย่างเข้มแข็ง นับว่าเป็นสุดยอดเลขาธิการพรรคเช่นเดียวกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์

ในวันที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคฝ่ายค้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้รับโปรดเกล้าเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ก็ได้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเข้มแข็ง และมีคุณภาพ จนเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านมืออาชีพจริงๆ และในวันที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ได้บริหารประเทศท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ แฮมเบอร์เกอร์ใครซิส และปัญหาทางการเมือง ที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและนปช. มีการเผาบ้านเผาเมือง แต่นายอภิสิทธิ์ ก็สามารถแก้ปัญหา นำพาประเทศชาติ ก้าวผ่านวิกฤตไปได้

วันนี้มาเจอกับท่านอภิสิทธิ์ และท่านสุเทพ จึงอดคิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาไม่ได้จริงๆ จึงได้ถ่ายรูปกับทั้ง 2 ท่านไว้ เพื่อระลึกถึงความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ที่เข้มแข็งและเป็นพรรคขั้วการเมืองในยุคนั้น ไม่เหมือนปัจจุบันอีกแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img