วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight''อุ๊งอิ๊ง''ลั่นนำพท.ตั้งรัฐบาล สร้างแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เผด็จการต้องหมดไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”อุ๊งอิ๊ง”ลั่นนำพท.ตั้งรัฐบาล สร้างแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เผด็จการต้องหมดไป

พรรคเพื่อไทย เปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหัวหน้าครอบครัว ภายใต้บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม มั่นใจแลนด์สไลด์จะเป็นของพรรค ขณะที่เจ้าตัวประกาศลั่นนำเพื่อไทยตั้งรัฐบาล สร้างแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เผด็จการต้องหมดไป

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.65  ที่ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ จ.อุดรธานี มีการจัดกิจกรรมเปิดตัว “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” โดยมีแกนนำพรรค อาทิ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) และรองหัวหน้าพรรคพท. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีส.ส.ของพรรคพท. สมาชิกพรรค และประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 1500 คนด้วย

นายสุทิน กล่าวว่า ครอบครัวแรกของตนคือไทยรักไทย (ทรท.) ที่มาพร้อมความหวังของพี่น้องประชาชนขณะนั้น ครอบครัวเราเกิดขึ้นครั้งแรกภายใต้การนำของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ชาวบ้านอยู่ดีกินดี ลืมตาอ้าปาก และได้เรียนรู้ประชาธิปไตยกินได้ ในวันนั้นเรามีเงินคงคลังเยอะมาก ในขณะที่ประเทศไทยกำลังแข็งแรงเกิดกระบวนการที่จะถอดปลั๊กประเทศด้วยความอิจฉา พรรคการเมืองบางพรรคเริ่มมองไม่เห็นหนทางที่จะกลับมา ในวันที่ 30 พฤษภาคม 50 มีคำสั่งศาลยุบพรรคทรท. แต่พี่น้องเราวันนั้นก็ยังไม่ตาย เราร่วมกันสร้างบ้านหลังใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิมชื่อ พลังประชาชน (พปช.)

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พท.ขอต้อนรับทุกท่านให้เข้ามาแสวงหาความหวัง โอกาส และอนาคตให้กับตัวเอง และลูกหลานภายใต้บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม เพราะครอบครัวพท. หัวใจเพื่อท่าน วันนี้เราถูกแย่งอำนาจที่พี่น้องประชาชนมอบให้เราด้วยการเขียนรัฐธรรมนูญที่ปิดกั้น และทำลายเรา แต่พวกเขาได้เข้ามาบริหารบ้านเมืองกลับสร้างวิกฤตปัญหาปากท้องให้กับพวกเรา จนวันนี้พวกเราจนจริง พรรคพท. เราตั้งใจสร้างอนาคตให้พรรคพท. ครอบครัวพท.จะเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับการเมืองภาคประชาชน ป้องกันการปิดโอกาสของประชาชน

”เราจะใช้ตรงนี้กลับมาสร้างแรงสนับสนุน พรรคพท.ให้แลนด์สไลต์ทั้งแผ่นดิน เราต้องร่วมกันสร้างพลังของครอบครัวพท. เราจะร่วมกันสร้างภราดรภาพให้กับครอบครัวพท. แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผู้นำของครอบครัวพท.ที่จะต้องสามารถหลอมรวมเอาหัวใจ เอาสายเลือดของพวกเรากลับมารวมกัน เราต้องมีผู้นำที่เข้มแข็ง มีผู้นำครอบครัวเอื้ออาทรเห็นอกเห็นใจญาติมิตร ครอบครัวพท.เรามีความจำเป็นจริงๆ ที่จะมีสมาชิกมาเป็นครอบครัวพท.เป็นการเมืองภาคประชาชน เราถูกจำกัดในฐานะสมาชิกพรรคพท. ด้วยตัวบทกฎหมายและคุณสมบัติและใช้เงินใช้ทองในการมีส่วนร่วม”

ทั้งนี้เขาเจตนาที่จะปิดกั้นเรา ดังนั้น เราไม่สนใจ แต่เราจะสร้างครอบครัวพท. บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม การเมืองภาคประชาชนจะไม่เดินอย่างโดดเดี่ยว เพราะพรรคพท.เป็นพรรคการเมือง เราจะเคียงคู่ร่วมสร้างสิ่งที่ดี ทำเพื่อบ้านเมืองนี้อย่างเต็มที่ นวัตกรรมการเมืองภาคพลเมือง จากร้อยเป็นพันจากหมื่นเป็นแสน 400 เขต มั่นใจจะได้ 8 ล้านสมาชิกพรรค ครอบครัวจะใหญ่มั่นใจจะเป็น 15 ล้านสมาชิก ถ้าพวกเราที่อยู่ตรงนี้ช่วยกันไปหาญาติมิตรไปหาพี่น้อง ไปเข้าถึงพวกเราที่เข้าถึงหัวใจดวงเดียวกัน พท.หัวใจดวงเดียวในครอบครัวพท. มั่นใจพท.แลนด์สไลด์จะเป็นของพวกเรา โดยเราโชคดีได้สายเลือดพันธุกรรม ต้องการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องต้องการนำพาประเทศนี้ให้เป็นที่ยอมรับ แต่ก็ถูกกกลั่นแกล้งถูกทำลาย แม้แผ่นดินแม่ไม่มีโอกาสกลับ  เรามีความภาคภูมิใจที่จะประกาศว่า ผู้นำครอบครัวพท. เป็นสายเลือด มีดีเอ็นเอของคนที่มีเจตนาจะสร้างบ้านสร้างเมืองนี้ในนามของ ทรท. หัวหน้าครอบครัวพท.ของเรา คือ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รู้สึกน้ำตาจะไหลเพราะตนจำได้หลายเหตุการณ์ แต่ตอนนั้นตนเป็นเพียงผู้เฝ้ามอง ยังไม่ได้มีส่วนร่วมตอนที่พรรคไทยรักไทยก่อตั้งขึ้น ตนเพิ่งอายุ 12 ขวบตอนที่คุณพ่อก่อตั้งพรรคไทยรักไทย พอมาถึงรัฐบาลของคุณอายิ่งลักษณ์ ตนอยู่ในช่วงวัยทำงานแล้วอายุประมาณ 28 ปี พูดเลยว่าขนาดที่ยังไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรกับพรรคการเมือง ก็สามารถสัมผัสได้อย่างเดียวว่าเส้นทางการเมืองไม่ง่ายเลย อุปสรรคมากมายเต็มไปหมด ไม่ได้เข้าการเมืองมาก็ได้รับผลกระทบเยอะเช่นเดียวกัน

”ถึงเวลาแล้วที่พรรคพท.จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อปรับตัวให้ทันกับความต้องการของพี่น้องประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไปเหมือนที่แต่ละรัฐบาลในอดีตต้องปรับตัวตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เราต้องทำให้พรรคพท. ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่สำคัญเราจะไม่มีวันลืมประชาชนรากหญ้าของเรา ที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่วันแรก”

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า เราจะต้องเป็นรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป อาจเป็นเรื่องไกลตัว แต่ไม่ไกลเกินไป เราต้องเตรียมความพร้อมเอาไว้ เมื่อถึงเวลาของเรา เราจะต้องพร้อม พรรคเพื่อไทยจะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้และเป็นแกนนำ เพื่อให้เราสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้ ให้ประเทศชาติเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หากพรรคเพื่อไทยไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ นโยบายดีแค่ไหนก็ตามก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img