วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlightพท.ลั่นต้องชนะแลนด์สไลด์ 250 ที่นั่งพร้อมทำงานให้ปชช.พ้นจากวิกฤตหลุมดำ  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พท.ลั่นต้องชนะแลนด์สไลด์ 250 ที่นั่งพร้อมทำงานให้ปชช.พ้นจากวิกฤตหลุมดำ  

‘’เพื่อไทย’’ย้ำ 8 ปีกับคณะปกครองชุดนี้ประชาชนเจอแต่วิกฤติ ประกาศวันนี้พร้อมเป็นรัฐบาล ทำงานให้ประชาชน ให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น หลุดพ้น จากวิกฤตหลุมดำ เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ 250 ที่นั่งชนะพรรค ส.ว. ลากตั้ง  

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 วันที่ 24 เมษายน 2565 ภายใต้ชื่องาน ‘แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน’ โดยในภาคเช้าได้มีการเป็นการบรรยายหัวข้อทางด้านการเมืองของนายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  และนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

โดยนพ.ชลน่าน ระบุว่า   “แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน”จากหลุมดำสู่ทางสว่าง จากทางตันสู่…ทางออก จากเมื่อวานที่มืดมนสู่….พรุ่งนี้เพื่อไทย ก่อนหน้านี้ ท่านจาตุรนต์ ท่านชัยเกษม ได้ฉายภาพความสิ้นหวังของประเทศ ที่เกิดจากคนเพียงกลุ่มหนึ่ง ที่เสพติด “อำนาจ” และทำทุกอย่างเพื่อรักษาอำนาจนั้นไว้ โดยที่ประเทศและประชาชนเป็นเหยื่อของการแสวงหาอำนาจนั้น

โดยหัวใจหลักของการตรึงอำนาจนั้นไว้ คือการสร้างรัฐธรรมนูญ ที่ผูกขาดอำนาจไว้กับรัฐราชการและพวกพ้อง  ที่สำคัญ กฎเกณฑ์ กติกา และระเบียบกฎหมายที่เขียนขึ้นยังขาดความเท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลง และยังเป็นอุปสรรคอย่างสำคัญยิ่งต่อการแก้ปัญหาชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน

ที่น่ากลัวกว่านั้น คือรัฐธรรมนูญฉบับนี้วางกลไกให้คนไทยต้องอยู่กับรัฐบาลที่ไร้ศักยภาพ ไม่สร้างความหวัง ไม่สร้างอนาคตให้พี่น้องประชาชนแบบนี้ไปอีกแสนนาน ผมอยากฉายภาพอีกครั้งว่า 8 ปีกับคณะปกครองชุดนี้ เราและได้พบเจออะไรบ้าง?

1. วิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศ คนจนล้นประเทศแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หนี้ครัวเรือนสูงสุดในประวัติศาสตร์ ธุรกิจปิดตัวล้มตาย แรงงานตกงานสูงสุดทำลายสถิติ

2. วิกฤตสาธารณสุขครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศ จากการรับมือที่ผิดพลาด ปล่อยประชาชนเผชิญกับภัยของโรคระบาดตามยถากรรม

3. วิกฤตผู้นำที่ไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมโลก สร้างความอับอายให้ประเทศ และทำให้การต่อรองทางการทูต ทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และอื่นๆ ที่ประชาชนควรได้รับ กลับหายไป 

4. วิกฤตการเมือง วิกฤตประชาธิปไตยที่เสื่อมโทรม รัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจ การละเมิดสิทธิมนุษชนทำลายผู้เห็นต่างโดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ ทำลายระบบรัฐสภาด้วยการทำลายพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม ซื้อขายตัวนักการเมือง ทำลายมาตรฐานทางการเมืองที่ควรจะเป็นอย่างรุนแรงมากสุดเป็นประวัติการณ์

5. วิกฤตหนี้ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติงบประมาณที่ไม่ได้สร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ไม่สร้างรายได้ หนี้สาธารณะของประเทศสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ความเป็นอยู่ของประชาชนไม่ได้ดีขึ้นแถมยังดับฝันอนาคตลูกหลานด้วยหนี้ก้อนโตที่ฉุดรั้งการพัฒนาประเทศในระยะยาว

6. วิกฤตคอร์รัปชันที่รุนแรงมากที่สุดเท่าที่ประเทศเคยมีมา ทุกท่านครับ 6 หลุมดำเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ประเทศไทยและพี่น้องประชาชนคนไทยต้องเผชิญตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะ

แต่เราไม่อาจยอมรับชะตากรรมเช่นนี้ได้อีกต่อไป ถึงเวลาแล้วครับ เราต้องออกจากวิกฤตนี้กันได้แล้ว และทางออกเดียวที่เรามีวันนี้คือ  ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกไป พรรคเพื่อไทยต้องกลับมา! คำถามต่อไปก็ตามมาว่า ทำอย่างไรเราถึงจะสามารถออกจากหลุมดำที่วิกฤตเหล่านี้ได้เหล่านี้ได้?

จากประสบการณ์ จากความสำเร็จที่ผ่านมา จากคำสัญญาที่เรายึดมั่น จากจุดยืนอุดมการณ์ จากพลังของพวกเราในทุกองคาพยพของพรรค วันนี้เรามั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยคือทางเลือกที่ดีที่สุด ที่จะพาพี่น้องชาวไทยออกจากหลุมดำแห่งความทุกข์ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาได้

ตลอดเวลา 8 ปีที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน เราเป็นต้นไม้ต้นใหญ่ที่ได้ผลัดใบหลายครั้งเพื่อตอบสนองโลกยุคใหม่ มาวันนี้ เรากล้าพูดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างระหว่างผู้มีประสบการณ์ในการเป็นรัฐบาล กับ คนรุ่นใหม่ ที่อยากใช้พลัง ความรู้ความสามารถของตัวเองเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ เรายังมีส่วนผสมระหว่าง ส.ส. พื้นที่ ที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน กับผู้บริหารพรรค ที่ตอบสนองการมองภาพใหญ่เชิงนโยบายในการแก้ไขปัญหาของประเทศ

วันนี้เราขอประกาศว่า ถึงเวลาแล้ว และเราพร้อมแล้ว! ที่จะเข้ามารับช่วงต่อประเทศในยามมืดมนที่สุด ทุกข์ทรมานที่สุด เพื่อขจัดฝันร้ายให้พี่น้องประชาชน

ทุกท่านครับ ตั้งแต่ไทยรักไทยในปี 2544 ถึง เพื่อไทยในปี 2565

เลือกตั้งกี่ครั้ง เราชนะทุกครั้ง แต่ในการเลือกตั้งปี 62

แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคที่ได้มี ส.ส. มากที่สุดถึง 136 ที่

แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะเรามี ส.ว. 250 คน

ที่พร้อมจะโหวตให้กับผู้มีอำนาจที่เลือกพวกเขาเข้ามา

เราชนะ แต่เราแพ้ (เสียงต่ำ)

เพื่อไทยชนะ แต่ไม่สามารถเป็นรัฐบาล 

ทุกท่านครับ บทเรียนครั้งที่แล้วสอนเราว่า

การเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอ

การเลือกตั้งครั้งต่อไป ต้องไม่ใช่แค่ชนะ แต่ต้องชนะให้ขาด! ต้องเป็นการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ ด้วยเก้าอี้ในสภาเกิน 250 ที่นั่ง

เพื่อให้เสียงของเรา สามารถควบคุมสภาล่าง และการบริหารของรัฐบาล เพราะต่อให้ ส.ว. แต่งตั้ง จะเลือกนายกเผด็จการได้ แต่จะเป็นข้อการันตีว่า รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากเสียงส่วนใหญ่ ไม่มีวันบริหารประเทศนี้ได้

เราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นฝ่ายค้าน เราเกิดมาเพื่อเป็นรัฐบาล เป็นเครื่องมือของประชาชน ทำงานให้ประชาชน ให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น

ครั้งหน้า ผมขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทย ได้แสดงศักยภาพอีกครั้ง ให้เพื่อไทย ได้พาประชาชนหลุดพ้น จากวิกฤตและหลุมดำสักที!

เลือกเพื่อไทย ให้ชนะพรรค ส.ว. ลากตั้ง  เลือกเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ เพื่อคนไทยทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img