วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”ยันเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯทุกคน เมิน“อุ๊งอิ๊ง”ปลุกคนเสื้อแดงกลับบ้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ยันเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯทุกคน เมิน“อุ๊งอิ๊ง”ปลุกคนเสื้อแดงกลับบ้าน

“บิ๊กป้อม” มึนข่าว “14 ผู้สมัครส.ก.” ของ “พปชร.” เบนเข็มไปหนุน “สกลธี” ยืนยันเชียร์ทุกคน ใครเป็นผู้ว่าฯ พร้อมทำงานด้วย ลั่นดูแล “พปชร.” จนตาย หวังเลือกตั้งรอบหน้า เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลอีกครั้ง เมิน “อุ๊งอิ๊ง” ปลุกเสื้อแดงกลับบ้าน บอกพรรคใคร พรรคมัน

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวสั่งให้ผู้สมัคร ส.ก. จากพรรคพปชร. สนับสนุน “พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่มีผู้สมัครส.ก.ของพรรค 14 คนอึดอัดใจ จึงหันไปสนับสนุน “นายสกลธี ภัททิยกุล” ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.อีกคนแทน ซึ่งสวนทางกับพรรค ว่า ต้องไปถามคนที่ให้ข่าว ถามตน ไม่รู้ และไม่ทราบ

เมื่อถามว่า แนวทางส.ก. ของพรรคจริงๆ แล้วสนับสนุนใคร เพราะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เชียร์พรรคพปชร. และการที่ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ก็เพราะต้องการเอาแค่ส.ก. เเค่นั้น ไม่ได้เชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯคนไหนเป็นพิเศษ แต่เชียร์ทุกคน สนับสนุนทุกคนที่ได้เป็นผู้ว่าฯกทม.

“ผมจะไปพูดแบบนั้นได้ยังไง ผมไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะพรรคพปชร.เกี่ยวกับ ส.ก. อย่างเดียว ขอย้ำว่า ส.ก.ของพรรคพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯทุกคน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยเรื่องนี้กับนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคพปชร.แล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ผมดูเเลแต่ ส.ก. ผมไม่ได้ไปคุยกับเขา ส่วนเขาดูเเล ส.ก.อยู่ ก็ดูเเลไป”

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ดูแลพรรคพปชร.ไปยาวๆ เลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อยู่จนผมจะตาย”

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ในฐานะที่เป็นคนกรุงเทพฯ ปัญหาเร่งด่วนของ กทม. ส่วนตัวมองว่า ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจากยานพาหนะ ปัญหาการจราจร เป็นเรื่องสำคัญ ต้องจัดการให้ดีขึ้น ซึ่งเราก็พยายามทำอยู่แล้ว รวมถึงเรื่องฝนตก น้ำท่วม ก็ต้องเร่งระบายน้ำให้ทัน แต่ฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทันก็เป็นเรื่องธรรมดา ทั้งนี้ ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั้งหมด ลงพื้นที่ตลอด เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องพบปะประชาชน เราสนใจเรื่องปากท้องของประชาชน การบริหารจัดการน้ำ ที่จะทำให้ทุกคนมีอาชีพ สามารถอยู่ได้ และตนก็ลงพื้นที่ทุกจังหวัดเช่นกัน ที่สำคัญมีความก้าวหน้าไปมาก รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้ประชาชน ประชาชนอยู่ดีกินดี

เมื่อถามต่อว่า มั่นใจหรือไม่ ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพปชร.จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนส่งผู้สมัครไปก็หวัง ไม่งั้นก็ไม่ส่ง ทุกพรรคก็ต้องหวังเป็นเรื่องธรรมดา เราก็พยายามช่วยเหลือเพื่อให้อยู่ได้ ซึ่งตอนนี้เขาก็อยู่ได้อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร.ไม่ยอมรับผลการตัดสินของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกก.บห. ไม่ใช่เรื่องของตน เขาส่งเรื่องมา ตนก็ส่งให้กก.บห.พิจารณา ส่วนกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ประกาศชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน มาร่วมครอบครัวเพื่อไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่มอง ผมไม่รู้ พรรคใครพรรคมัน และฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องจับตาความเคลื่อนไหวคนเสื้อแดง ทุกคนทำงานให้ประชาชนอยู่แล้ว”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img