วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlightผู้สมัครผู้เลือกผู้ว่าฯกทม.ทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผู้สมัครผู้เลือกผู้ว่าฯกทม.ทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

“ชัชชาติ” ปั่นจักรยานมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นคนแรกของหน่วยเลือกตั้งที่ร.ร.แจ่มจันทร์ เผยหลังจากนั้จะพักผ่อนและรอฟังผลการเลือกตั้งที่สเตเดียมวัน ขณะที่”บิ๊กวิน”ควงลูกชายมาใช้สิทธิ

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ร.ร.แจ่มจันทร์ เขตวัฒนา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ได้ปั่นจักรยานมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.เขตวัฒนา โดยใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นคนแรกของหน่วยเลือกตั้งร.ร.แจ่มจันทร์ ท่ามกลางบรรดาสื่อมวลชนหลายสำนักที่มารอติดตามรายงานข่าวการเลือกตั้งในครั้งนี้

ทั้งนี้นายชัชชาติ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า ไม่ได้ถือฤกษ์ใดๆ ก่อนออกจากบ้านได้ไหว้ขอพรคุณแม่ และปั่นจักรยานคู่ใจที่ใช้ตั้งแต่สมัยเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมมาเลือกตั้ง หลังจากนี้ คงพักผ่อน รับประทานข้าว และรอฟังผลการเลือกตั้งที่วอร์รูม บริเวณสเตเดียมวัน (Stadium One)

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 43 พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษก กทม. บุตรชายคนเล็ก ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 45 ได้เดินทางเข้าแสดงตนขอใช้สิทธิการเลือกตั้ง ทั้งคู่มีใบหน้าสีหน้ายิ้มแย้มสดใส โดย ร.ต.อ.พงศกร ได้เปิดเผยสั้นๆว่า “ตอนเย็นเจอกันนะครับ พี่ๆอย่าลืมไปเลือกตั้งกันนะครับ”

ส่วนที่ลานเอนกประสงค์ รร.ฤทธิยะวรรณาลัย เขตสายไหมน.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมเปิดเผยว่า ไม่มีความกังวลหลับสบาย เพราะไม่ต้องเตรียมการพูด หรือเตรียมข้อมูลในการอภิปรายหรือดีเบตเหมือนในช่วงที่ผ่านมา โดยหลังการเลือกตั้งจะได้พาครอบครัวไปประทานอาหารเช้าร่วมกัน ขณะที่การใช้สิทธิ์ไม่ได้ถือฤกษ์แต่อย่างใด มีเพียงการไหว้พระตามปกติเท่านั้น 

ที่หน่วยเลือกตั้ง 30 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมครอบครัวเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และระบุว่า วันนี้กำลังใจดีมาก เกิน 100 เพราะมีพ่อ แม่ภรรยาและลูกมาด้วย จึงขอเชิญประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.ในวันนี้ด้วย ขณะที่ช่วงเย็นตนจะเดินทางเข้าไปที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เพื่อรอลุ้นผลคะแนนด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img