วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight“วิโรจน์”ชี้ผลเลือกตั้งสะท้อนคนกรุง’’สิ้นหวัง’’กับรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิโรจน์”ชี้ผลเลือกตั้งสะท้อนคนกรุง’’สิ้นหวัง’’กับรัฐบาล

 “วิโรจน์”ขอบคุณทุกคะแนนยัน ส.ก.ก้าวไกลพร้อมทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ  ส่วนคะแนนสะท้อนประชาชนสิ้นหวังกับรัฐบาล   

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 65 หลังปิดหีบเลือกตั้ง ที่ทำการพรรคก้าวไกล  นายวิโรจน์  ลักขณาอดิศร ให้สัมภาษณ์ว่า  ขอบคุณประชาชนทุกแต้มทุกคะแนน และกำลังใจที่มอบให้เรา ทั้งนี้ต้องรอให้นับคะแนนทั้งหมดก่อนจึงจะประเมินได้ว่าจะเป็นอย่างไร ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินเพราะการนับคะแนนคืบหน้าไปน้อย แต่ยืนยันว่าตนและผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกลได้วางยุทธศาสตร์เอาไว้ ว่าจะทำอย่างครบถ้วน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องน้อมรับและเคารพผลการเลือกตั้งของประชาชน  

เมื่อถามถึงกรณีที่คะแนนรวมเบื้องต้นของชัชชาติและนายวิโรจน์เกินกว่า 60 % และมากกว่าผู้สมัครที่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาลส่งผลต่อภาพการเมืองใหญ่มากเพียงไร นายวิโรจน์ กล่าวว่า สะท้อนว่าคนกทม.สิ้นหวังกับรัฐบาลแล้ว และยืนยันได้แล้วว่าการโหวตเชิงยุทธศาสตร์ ไม่ได้เกิดผลจริง เพราะประชาชนยังอยากเลือกในสิ่งที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง ซึ่งวันนี้ได้พิสูจน์แล้ว เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลได้ประเมินคะแนนของนายวิโรจน์ไว้เท่าไร นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรารอนับคะแนนจริงดีกว่า เพราะที่ผ่านมาแต่ละคนประเมินแล้ว คะแนนไม่เท่ากัน  

เมื่อถามว่าคาดว่าจะได้ ส.ก.ทั้งหมดกี่เขต นายวิโรจน์ กล่าวว่า เราไม่ได้ประเมินว่าจะได้กี่คน เพราะการประเมินนั้นยากมาก การทำโพลรายเขตมีความจำกัดด้านความแม่นยำ แต่เราจะเน้นย้ำให้ผู้สมัคร ส.ก.ทำตามแผนและพบปะประชาชนเพื่อนำเสนอนโยบาย ซึ่งสามารถทำตามแผนได้ ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องมาลุ้นกัน  

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ก.ของพรรคก้าวไกลพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ กทม. ที่ชนะการเลือกตั้งหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรายึดหลักว่า ส.ก.พรรคก้าวไกล พร้อมทำงานให้กับประชาชนทุกคน หากผู้ว่าฯ กทม. คนใดพร้อมทำงานให้กับประชาชน เราก็พร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ คนนั้นเหมือนกัน ทั้งเรื่องการจัดงบประมาณ การทบทวนแก้ไขข้อบัญญัติที่เป็นอุปสรรคในการให้บริการประชาชน ถ้ามีจุดยืนตรงกัน ต้องการสร้างความเป็นธรรม และสร้างเมืองให้คนเท่ากัน เราทำงานร่วมกันกับใครก็ได้  

เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงผู้ที่ลงคะแนนให้นายวิโรจน์หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนขอบคุณประชาชนที่มอบทุกคะแนนที่มอบให้และขอบคุณผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทุกเสียงสะท้อนมาที่ตนและพรรคเราได้น้อมรับไว้หมดแล้ว และจะปรับปรุงตัวให้การทำงานเพื่อประชาชนดีขึ้น  

ต่อข้อถามว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะส่งผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนคิดว่าคนต่างจังหวัดก็ต้องการเมืองที่คนเท่ากัน ดังนั้นการแก้ไขปัญหาในการจัดงบประมาณและการขับเคลื่อนนโยบายเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันให้กับคนในประเทศนี้ และได้รับการใส่ใจเหมือนกัน และดีเสมอกันก็เป็นธงใหญ่ของพรรคก้าวไกล ที่จะปักธงอนาคตต่อไป 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img