วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“รองหน.ปชป.”พอใจผลเลือกตั้งส.ก. เผยเคารพการตัดสินใจของปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รองหน.ปชป.”พอใจผลเลือกตั้งส.ก. เผยเคารพการตัดสินใจของปชช.

นิพนธ์” พอใจผลเลือกตั้ง “ส.ก.” เคารพการตัดสินใจของประชาชน พร้อมเปรียบเทียบตัวเลขแล้ว ปชป.ได้เสียงมากขึ้น

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 24 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทยและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ซึ่งผล ปรากฏว่าผู้สมัครส.ก.ของพรรคปชป.ได้รับเลือกตั้ง 9 คน ซึ่งถูกมองว่าน้อยกว่าที่คาดหมาย ว่า การที่พรรคปชป.ได้ที่นั่งส.ก.จำนวน 9 ที่นั่ง ถือเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจ เดิมคิดว่าน่าจะได้ส.ก.สัก 10 คน 9 คนถือว่าใกล้เคียงแล้ว และเราได้ที่ 2 ใน 4-5 เขต ซึ่งคะแนนห่างกันไม่เยอะ ฉะนั้นเมื่อรวมคะแนน ส.ก.ดูก็คิดว่าเป็นที่พอใจแล้ว จากเดิมการเลือกตั้งที่ผ่านมาเราไม่มีผู้แทนอยู่เลยสักคนหนึ่ง และต้องยอมรับว่าการตัดสินเลือกของประชาชน เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจ ส่วนทาง ยุทธศาสตร์คะแนนจะเป็นอย่างไรก็ไปวิเคราะห์กันอีกทีหนึ่ง แต่ถามว่าพอใจหรือไม่ก็ต้องพอใจในสิ่งที่ประชาชนมองให้แล้ว

เมื่อถามว่าจะต้องมีการปรับยุทธศาสตร์หรือวางบทบาทใหม่ อย่างไรหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคปชป. ดูแลกทม. ได้สรุปให้ทราบถึงสถานการณ์ ทราบถึงปัญหา ทราบถึงแนวทาง และเราจะได้แนวทางที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ซึ่งก็เหมือนเราได้ลงสนามจริงได้ซ้อมแล้ว รู้แล้วว่าจุดอ่อนจุดแข็งเป็นอย่างไร

ส่วนที่มีส.ส.พรรคปชป.ส่วนหนึ่งระบุว่ามาจากนโยบายของรัฐบาลบางเรื่องที่ผิดพลาด จึงส่งผลต่อคะแนนนิยมโดยรวม นายนิพนธ์ กล่าวว่า อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว อย่างไรก็ตามในฐานะที่อยู่สังกัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งต้องทำงานกับผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ตนคิดว่าไม่มีปัญหา เมื่อประชาชนตัดสินใจเลือก เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจ และการทำงานกับท้องถิ่น ซึ่งกทม.ก็ถือเป็นท้องถิ่นหนึ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำกับดูแลกทม.อยู่แล้ว ฉะนั้นอะไรที่เป็นนโยบายที่ผู้ว่าฯกทม.ประกาศไว้ ท่านก็ก็ดำเนินการได้ ตราบใดที่ไม่ผิดกฎหมายมีสิทธิ์ทำอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img