วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กตู่"ชี้"ชัชชาติ"นั่งผู้ว่าฯกทม.แก้ปมสัมปทานสีเขียวไร้ปัญหา ลั่นไม่เป็นศัตรูกับใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ชี้”ชัชชาติ”นั่งผู้ว่าฯกทม.แก้ปมสัมปทานสีเขียวไร้ปัญหา ลั่นไม่เป็นศัตรูกับใคร


ประยุทธ์”ยืนยัน “ชัชชาติ”นั่งผู้ว่าฯกทม.ไม่มีปัญหาสัมปทานรฟม.สายสีเขียว พร้อมทำงานกับทุกคน และไม่ใช่ศัตรูกับใคร แต่ทำงานด้วยหลักการ ด้วยกฎหมาย ด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เดี่ยวต้องพิจารณากันต่อไป ต้องคุยกันต่อ ตนถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เพราะตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการแต่ละหน่วยงานเขากำลังพิจารณาอยู่ ต้องคุยกัน เพราะว่าวันนี้ก็เปลี่ยนผู้ว่าราชการกรุงเทพฯใหม่แล้ว ก็เป็นภาระที่ต่อเนื่องไป ฝากช่วยแก้ไขให้มันเดินได้ก็แล้วกัน ทำให้มันถูกต้องแค่นั้นเอง ตนก็ไม่ได้ว่ามันผิดหรือถูก หลายอย่างมันอยู่ในอำนาจ ในกรอบของคณะกรรมการทั้งนั้น นายกฯก็ให้นโยบายไป แต่ทุกคนต้องไปทำตามกฎหมายที่มีอยู่ ต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนผู้ว่าฯ กทม.ใหม่จะเป็นอุปสรรคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มี จะมีได้ยังไง แค่คุยกันมันก็จบ มันเป็นระบบที่ต้องทำงานด้วยกันอยู่แล้ว” ถามต่อว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่เห็นด้วยที่ต่อสัญญา จะมีการพิจารณากันใหม่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องดู ทั้งมหาดไทย กระทรวงคมนาคม รฟม.และผู้ได้รับสัมปทานต้องคุยกัน แต่ข้อสำคัญคือยิ่งช้ามันยิ่งเสียผลประโยชน์ ประชาชนก็เดือดร้อน ฉะนั้น เราก็อยากให้ทุกอย่างมันสำเร็จด้วยความร่วมมือด้วยกันทุกฝ่าย ไม่ว่าจะใครก็ตาม ตนไม่ใช่ศัตรูกับใครอยู่แล้ว แต่ตนทำงานด้วยหลักการ ด้วยกฎหมาย ด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ที่ตนต้องระวังเป็นที่สุด

เมือถามว่า เรื่องจะจบเร็วๆ นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็คุยกันหรือยังล่ะ ต้องรอเขาคุยกัน เขาต้องรอ กกต.แต่งตั้งก่อนใช่มั้ย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img