วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight"ประยุทธ์"ลั่นตราบใดยังเป็นนายกฯจะทำงานให้มากและดีที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”ลั่นตราบใดยังเป็นนายกฯจะทำงานให้มากและดีที่สุด


นายกฯลั่นตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่ง จะพยายามทำให้ได้มากที่สุด-ดีที่สุด ขอเข้าใจหลายอย่างมันไม่ง่าย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สำหรับชีวิตความเป็นอยู่ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนผู้สูงอายุ รัฐบาลมีความห่วงใย และได้ริเริ่มเห็นชอบร่วมกันดำเนินการโครงการที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาธนารักษ์ ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างโรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี จ.สมุทรปราการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่พักอาศัยผู้สูงอายุแบบครบวงจร ซึ่งใช้พื้นที่ราชพัสดุ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะเป็นอาคารที่พักอาศัยจำนวน 8 ชั้น 7 อาคารรวม 921 ห้อง โดยภายในอาคารจะมีคลับเฮ้าส์ สระน้ำ ร้านค้าให้เช่า รับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป มีสิทธิในการพักอาศัย 30 ปี มีสิทธิประโยชน์ในด้านสุขภาพต่างๆ เช่น ห้องพยาบาล สิทธิในการเข้ารักษาเนอสซิ่งโฮมโรงพยาบาลรามาธิบดี และสิทธิประโยชน์ด้านสินเชื่อของธนาคารต่างๆ

นายกฯ กล่าวว่า ทั้งนี้ ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุโครงการ Senior complex จะมีการดำเนินการไปยังจังหวัดอื่นๆ อีก เช่น ชลบุรี เชียงใหม่ รวมถึงจะมีการขยายไปพื้นที่อื่นๆ อีก ตรงนี้คือนโยบายรัฐบาลที่เราดูทั้งผู้รายได้น้อย ผู้มีรายได้ปานกลาง ที่พอจะจ่ายได้ ซึ่งต่างประเทศเขาก็ทำกันแบบนี้ ต่างคนต่างต้องช่วยกันและกัน ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็มีความก้าวหน้าตามลำดับอะไรที่ช้าก็เร่งรัดไป แต่มันติดด้วยระเบียบกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ ซึ่งทุกอย่างต้องผ่านการทำประชาพิจารณ์ และต้องทำการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และการประเมินผลกระทบทางสุขภาพ (HIA) มันมีหลายอย่างกติกา

นายกฯ กล่าวว่า ฉะนั้น การทำอะไรต่างๆ ก็ตาม ต้องเข้าใจระบบระเบียบ ข้อกฎหมาย ถ้าพูดไปแล้วทำไม่ได้ มันติดกฎหมาย ก็เท่ากับทำไม่ได้ ฉะนั้น ก็ต้องเอากฎหมายมาดูเสียก่อนว่าจะทำได้หรือเปล่า รัฐบาลก็ระวังอย่างนี้ หลายอย่างมันก็ได้เร็ว หลายอย่างมันก็ได้ช้า ก็ต้องหาวิธีการแก้ไขกฎระเบียบต่างๆ ให้ถูกต้อง และเป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่มีอยู่

ซึ่งเรามีคณะกรรมการกลั่นกรองอยู่แล้ว เช่น คณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อกลั่นกรองกฎหมายทุกตัวให้ถูกต้อง ระเบียบระบบการบริหารราชการต่างๆ ก็ต้องปรับทั้งหมด อันนี้อยู่ในยุทธศาสตร์ชาติของเรา ในเรื่องของการปรับปรุงระบบราชการให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะต้องทำทั้งหมดเลย แต่ถ้าจะให้ทำนู่นทำนี่แล้วตอบคำถามใครไม่ได้เลยว่ากระบวนการคิดเป็นอย่างไร งบประมาณจากที่ไหนโครงการจะทำอย่างไร ทั้งหมดไม่ได้ง่ายอย่างที่พูดฉะนั้น ตนก็พยายามทำให้ได้มากที่สุดตราบใดที่ยังมีเวลาในการดูแลตรงนี้อยู่ ก็จะทำให้ดีที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img