วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlight“บุญสิงห์”โยน“บิ๊กน้อย”ให้ข่าวขัดแย้ง ปัดเล่นเกมการเมือง-ไม่กลับ“พปชร.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บุญสิงห์”โยน“บิ๊กน้อย”ให้ข่าวขัดแย้ง ปัดเล่นเกมการเมือง-ไม่กลับ“พปชร.”

“บุญสิงห์” โยน “พล.อ.วิชญ์” ให้ข่าวขัดแย้งทำพรรคเสียหาย ปัดเล่นเกมการเมืองยกทีมลาออก กก.บห.เศรษฐกิจไทย อ้างเป็นกลไกหยุดปัญหาทุกอย่าง เมินร่วมงาน พปชร.

วันที่ 25 พ.ค.65 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยผ่านรายการมุมการเมือง ทาง ThaiPBS ถึงเหตุผลที่กรรมการบริหารพรรค 15 คนของพรรคเศรษฐกิจไทยลาออก ว่า เป็นเพราะมีประสบการณ์จากที่เคยสังกัดพรรคพลังประชารัฐว่ามีความขัดแย้ง ถ้าปล่อยไว้นานจะยิ่งเป็นปัญหา และเพิ่งทราบเรื่องที่พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค ออกมาให้ข่าวว่ามีความขัดแย้งในพรรค และอยากลาออก จึงได้ปรึกษากันและตัดสินใจลาออกทันทีเพื่อหยุดปัญหาไว้ก่อนเพราะหากปล่อยไว้นานจะทำให้เกิดปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ แต่ยอมรับไม่ทราบปัญหาความขัดแย้งระหว่างพลเอกวิชญ์กับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าเป็นเรื่องอะไร และยังไม่ได้เจอกับร้อยเอกธรรมนัสเพราะเดินทางไปต่างประเทศ

เมื่อถามว่าเหตุใดไม่ได้หารือในพรรคก่อน นายบุญสิงห์ กล่าวว่าถ้ามีปัญหาเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง เพราะมีความแตกต่างหลากหลาย และแนวทางในการแก้ปัญหาควรต้องมีการพูดคุยกันก่อน หรือเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อหาข้อสรุปและจุดร่วมที่จะขับเคลื่อนพรรค ไม่ใช่ไปให้ข่าวนอกพรรคและทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย จึงมองกันว่าถ้าปล่อยไว้จะมีปัญหากับพรรคมากขึ้น

“ยืนยันว่าการลาออก ไม่ใช่เกม แต่เป็นกลไกหนึ่งของพรรคการเมืองที่จะใช้แก้ปัญหาหยุดทุกอย่างไว้และมาพูดคุยกัน ซึ่งตามข้อบังคับพรรคเมื่อกรรมการบริหารพรรคเกินครึ่งลาออก กรรมการก็จะพ้นสภาพ และเป็นรักษาการณ์ แต่เมื่อพล.อ.วิชญ์ยื่นลาออกก็จะต้องเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรครักษาการณ์ที่เหลือภายใน 45 วัน แต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน”นายบุญสิงห์ กล่าว

นายบุญสิงห์ กล่าวต่อว่า ส่วนทิศทางการเมืองของเศรษฐกิจไทย ยังคงสถานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่ไม่มีสมาชิกของพรรคเป็นรัฐมนตรี ทั้งนี้ยังคงต้องการขับเคลื่อนพรรคเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็เข้าใจ และจะไม่กลับไปร่วมงานกับพลังประชารัฐหากมีการทาบทามในการเลือกตั้งครั้งหน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img