วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS“ธรรมนัส”ไม่อภิปรายงบฯปล่อยลูกน้องโชว์ แทงกั๊กจะนั่งกมธ.หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”ไม่อภิปรายงบฯปล่อยลูกน้องโชว์ แทงกั๊กจะนั่งกมธ.หรือไม่

“ธรรมนัส”ไม่อภิปรายงบประมาณ ปล่อยให้ส.ส.ในพรรคอภิปราย ส่วนการเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการขอพิจารณาดูก่อนว่าจะไปทำหน้าที่เองหรือไม่

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 30 พ.ค.65 ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวถึงทิศทางการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เพราะถือว่าพรรคฯเป็นตัวแปรสำคัญว่า ตนยังยืนยันแนวความคิดเดิมว่างบฯ ส่วนใดทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและบ้านเมือง เรายินดีสนับสนุน แต่ถ้างบฯส่วนใดเมื่อนำมาพิจารณาในชั้นของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) แล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนและบ้านเมือง เราจำเป็นต้องมานั่งคุยกัน

เมื่อถามว่า การมองไปถึงชั้นตั้งกมธ.แล้ว แสดงว่าพรรค ศท.จะให้ความเห็นชอบในชั้นวาระรับหลักการใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 09.00 น. พรรคจะมีการประชุมกัน อย่างไรก็ตาม พรรคยังยึดหลักประชาชนเป็นที่ตั้ง และไม่ใช่เป็นเรื่องของการไม่มีความชัดเจน งบประมาณในแต่ละเรื่องแตกต่างกัน ซึ่งตนก็เคยบริหารราชการแผ่นดินมา สิ่งใดที่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองเราก็จะทำ แต่ถ้านำไปใช้ไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองในบางเรื่องตนก็ต้องคัดค้าน มีหลายเรื่องหลายกระทรวงที่เห็นแล้วไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ ทั้งนี้ในส่วนของตนจะไม่เป็นผู้อภิปราย โดยจะให้สมาชิกพรรคเป็นผู้อภิปราย ส่วนการเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการนั้น ตนขอพิจารณาดูก่อนว่าจะไปทำหน้าที่เองหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img