วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยวุฒิ”เผย“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”การันตีในครม. พ.ร.บ.งบฯโหวตผ่านแน่นอน  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”เผย“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”การันตีในครม. พ.ร.บ.งบฯโหวตผ่านแน่นอน  

 ‘ชัยวุฒิ’ เผย ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ให้ความมั่นใจในที่ประชุมครม.งบฯ โหวตผ่านแน่นอน ย้ำให้ทุกกระทรวงเตรียมชี้แจง และให้ทุกคนอยู่ให้ครบองค์ประชุม

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมั่นใจน่าจะผ่าน โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล ได้พูดในที่ประชุม โดยให้ความมั่นใจว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณต้องผ่านแน่นอน ซึ่งคุยกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ทุกกระทรวงเตรียมชี้แจง เรื่องการนำงบประมาณไปใช้ประโยชน์กับประชาชนอย่างไร  และให้อยู่กันให้ครบองค์ประชุมสภาฯ ช่วยกันลงมติผ่านไปให้ได้ ให้ประชาชนเชื่อมั่นในรัฐบาล

ส่วนฝ่ายค้านมั่นใจว่าจะคว่ำร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯได้ รัฐบาลเตรียมการรับมืออย่างไรนั้น  เป็นสิทธิของฝ่ายค้าน ที่จะมีความเห็นทางการเมืองต่างจากรัฐบาล ก็ให้ลองทำดูไม่เป็นไร แต่เรามั่นใจว่า เราสามารถรวมเสียงได้และยืนยันว่างบปีนี้จะทำมาอย่างดี โดยรับฟังความเห็นจากทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่มุ่งหวังจะแก้ประโยชน์เพื่อประเทศ และส.ส. ของรัฐบาลทุกคนทุกพรรคพร้อมที่จะสนับสนุนงบฉบับนี้ ไม่ได้มีปัญหาที่ต้องโหวตคว่ำ และหัวหน้าพรรคพรรคทุกพรรคก็ให้ความมั่นใจในเรื่องนี้จะผลักดันให้ผ่านสภาให้ได้ และภายใน สองถึงสามวันนี้ ทางพล.อ.ประวิตรก็คงจะเรียกทุกพรรคพูดคุย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img