วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“เพื่อไทย”แซะงบฯคมนาคมแลนด์สไลด์ไปอีสานใต้ ถูก“บางพรรค”แย่งซีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”แซะงบฯคมนาคมแลนด์สไลด์ไปอีสานใต้ ถูก“บางพรรค”แย่งซีน

“พัฒนา” แซะงบฯคมนาคมแลนด์สไลด์ไปอีสานใต้ ครวญถูกบางพรรคแย่งซีน “เพื่อไทย” ประกาศกวาดส.ส.ยก 3-4 จังหวัด

วันที่ 2 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯ ที่มีนายศุภชัย โพธิสุ รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในการประชุม เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วงเงิน 3,185 ล้านล้านบาท เป็นวันสุดท้าย

ต่อมา นายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า ตนขอพูดถึงการจัดงบประมาณไปที่กระทรวงคมนาคม ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณจำนวนมาก โดยเฉพาะกรมทางหลวง ได้งบ 118,837แสนล้านบาท กรมทางหลวงชนบทได้งบ 47,160 ล้านบาท แต่จัดงบแบบกระจุกอยู่แค่ 4-5 จังหวัด แต่ไม่กระจายตัว เพื่อใคร ยกตัวอย่างงบทำถนน จ.บุรีรัมย์ มีมากถึง 196 โครงการ จากทั้งสองกรม รวมวงเงิน 5,100 กว่าล้านบาท จ.สุรินทร์ 90 โครงการ วงเงิน 3,170 ล้านบาท จ.ศรีสะเกษ 62 โครงการ วงเงิน 2,479 ล้านบาท จ.นครราชสีมา 93 โครงการ วงเงิน 7,674 ล้านบาท เห็นตัวเลขแล้วก็ถึงบางอ้อ เพราะมีบางพรรคการเมืองเปิดตัวจะเอาส.ส.3-4 จังหวัดนี้ยกจังหวัด ยิ่งถ้าเปิดตัวสมัครส.ส.เมื่อไร จะเข้าใจมากขึ้นว่า ใครจะไปอยู่กับใคร ขอให้กมธ.ทำหน้าที่เต็มที่ ปรับลดงบประมาณเหล่านี้ลงในวาระสอง พรรคเพื่อไทยมีนโยบายแลนด์สไลด์ แต่มาวันนี้ถูกแย่งซีนโดยกระทรวงคมนาคม เป็นแลนด์สไลด์งบประมาณไปอีสานใต้ ไม่มีรัฐบาลใดกล้าทำมาก่อน

“ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่ขอรับร่างงบประมาณอัปยศฉบับนี้ อีกเรื่องที่อยากฝากไว้คือ จ.นครพนม มีบริษัทเอกชนขุดที่ดินสปก.ไปทำถนนกรมทางหลวง อ้างชื่อนักการเมือง ไม่เชื่อว่า นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่สอง ที่ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมอยู่ขณะนี้ จะไปเกี่ยวข้อง แต่ขอฝากให้ช่วยดู เพราะเกี่ยวข้องกับภาษีประชาชน”นายพัฒนา กล่าว

จากนั้นนายศุภชัยขอใช้สิทธิพาดพิงว่า การที่นายพัฒนาพูดถึงการสร้างทางจ.นครพนม ที่มีการกระทำผิดนั้น ถ้ามีหลักฐานให้ไปแจ้งความดำเนินคดี จะไม่ปกป้องใคร อย่ามาพูดลอยๆ กล่าวหาตีกินกลางสภาฯ เทวดาก็ต้องติดคุก ไม่ใช่แค่เฉพาะนักการเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img