วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS''ไทยสร้างไทย''หนุนฟื้นเศรษฐกิจภาคกลางคืน เปิดผับ-บาร์ถึงตีสอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ไทยสร้างไทย”หนุนฟื้นเศรษฐกิจภาคกลางคืน เปิดผับ-บาร์ถึงตีสอง

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” หนุนเปิดผับบาร์คาราโอเกะถึงตีสองเพื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจภาคกลางคืน ดึงนักท่องเที่ยวกลับมาสร้างรายได้เข้าประเทศ แนะเปิดแมสก์ที่โล่ง นำร่องกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวสนับสนุนแนวทางการผ่อนคลายมาตรการสวมหน้ากากอนามัย และอนุญาตให้สถานบันเทิงผับบาร์คาราโอเกะกลับมาเปิดได้ถึงตี 2 โดยเห็นว่าเมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลจำเป็นต้องเร่งทบทวนมาตรการเดิมและปรับเปลี่ยนมาตรการใหม่เพื่อรองรับการเปิดเศรษฐกิจของประเทศอย่างเต็มรูปแบบ

ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ และสามารถดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้กลับเข้ามาท่องเที่ยวได้เหมือนเดิม เกิดการจับจ่ายใช้สอยและทำให้เงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานล่างอย่างแท้จริง หลังจากซบเซาอย่างหนักมากว่า 2 ปี ขณะเดียวกันพี่น้องคนกลางคืนที่ประสบความยากลำบากมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมาจะได้กลับมาทำมากินได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง และมั่นใจว่าจะเป็นการขจัดระบบการเรียกรับผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งใช้ข้ออ้างเรื่องกำหนดเวลาปิดเปิดสถานบันเทิง มาเก็บส่วยจากรายได้ของผู้ประกอบการ และการทำมากินของพี่น้องประชาชน

ส่วนการสวมใส่หน้ากากอนามัย ตนเห็นว่าควรผ่อนคลายการสวมใส่ในที่โล่ง เพื่อนำร่องการกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ ส่วนในพื้นที่ปิดหรือพื้นที่แออัด เมื่อพิจารณาถึงความปลอดภัยและการควบคุมโรคแล้วอาจต้องใส่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะสามารถเลือกใช้ชีวิตได้เพราะบางคนพอใจการใส่หน้ากากและปฏิบัติด้วยความเคยชินแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img