วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกHighlight"เสรีพิศุทธ์"จองถล่ม"บิ๊กตู่"ในศึกซักฟอก เชื่อชาวบ้านเบื่อรัฐบาลแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”จองถล่ม”บิ๊กตู่”ในศึกซักฟอก เชื่อชาวบ้านเบื่อรัฐบาลแล้ว

“เสรีพิศุทธ์” จองถล่ม “บิ๊กตู่” คนเดียวไล่ก็ไม่ไป ชาวบ้านเบื่อแล้ว มั่นใจรัฐบาลไม่รอดถ้าไม่มีกล้วย ซัดศท.กลับกลอกไว้ใจไม่ได้ ชี้สภาเสียหาย รับแต่กล้วยไว้กินตอนแก่ งานก็ไม่ทำ

วันที่ 10 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบญัตติก่อนส่งให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบ คาดว่าการอภิปรายจะมีขึ้นช่วงต้นเดือนก.ค. ใน

“ผมจะอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม คนเดียว เพราะไล่ไม่ไปเสียที สิ่งที่ตนได้เห็น ได้ฟัง เวลาลงพื้นที่คือชาวบ้านถามว่าเมื่อไหร่พล.อ.ประยุทธ์จะไป”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าการอภิปรายครั้งนี้จะล้มรัฐบาลได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรามั่นใจ แต่มือเขามากกว่าแถมมีกล้วยอีก มติที่ออกมาตอนพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา ถ้าไม่มีกล้วยไม่ผ่านแน่นอน ตอนนี้สภาเสียหายหมด รับกล้วยรับอะไรกัน งานก็ไม่ทำ เขาคงคิดว่าครั้งสุดท้าย หากล้วยไว้กินก่อนตอนแก่

“ก่อนอภิปรายงบก็ร่อแร่ พรรคเศรษฐกิจไทยก็ไม่เอา แต่ก็ยังมายกมือให้ ไว้ใจไม่ได้ กลับกลอกไปมา
ปากก็พูดไปแบบนั้น แต่พอตัดสินใจก็กลับไปเหมือนเดิม ต้องเอาอย่างผมตรงไปตรงมา”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากการอภิปรายครั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านไปได้ แสดงว่าจะอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า มีประเด็นว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ครบ 8 ปีแล้วหรือไม่ ที่จริงหากเป็นนายกฯ 2 สมัยก็ครบ 8 ปีแล้ว แต่ยังดื้อด้าน ชอบทำสถิติหรือ จอมพล ป. พิบูลสงคราม อยู่ 8 ปี แต่พล.อ.ประยุทธ์จะเอา 12 ปี ดังนั้น จะครบเทอมหรือไม่ ตนไม่อยากพูด ศาลจะตรงไปตรงมาเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาก็ไม่รู้ ศาลไปทางไหน สภาไปทางไหน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปทางไหน ก็ดูได้จากตอนพล.อ.ประยุทธ์ถวายสัตย์ไม่ครบ ซึ่งชัดเจนว่าผิดรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองเรามีปัญหาได้คนแบบนี้มาปกครอง ก็อย่าไว้ใจเขามาก มาอยู่ฝั่งประชาธิปไตยกันบ้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img