วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“ธรรมนัส”ไม่ห่วง“บิ๊กป้อม”ถูกซักฟอก ปัดข่าวโหวตผ่านงบฯแลกเก้าอี้“รมต.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”ไม่ห่วง“บิ๊กป้อม”ถูกซักฟอก ปัดข่าวโหวตผ่านงบฯแลกเก้าอี้“รมต.”

ธรรมนัส” ไม่ห่วง “ประวิตร” ถูกซักฟอก ปัดข่าวโหวตงบฯแลกเก้าอี้รมต. ลั่นไม่เอากลับพปชร.แล้ว

วันที่ 10 มิ.ย.65  โรงแรมรอยัลริเวอร์  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่2/2565 ถึงกรณีการตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะมีผลต่อตำแหน่งโควต้ารัฐมนตรีหากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากพรรค ศท. ยกมือสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 66 หรือไม่ว่า เรื่องบประมาณที่เราผ่าน ไม่ได้หมายความว่าจะเห็นดีงามด้วยทุกเรื่อง เป็นเพียงแค่วาระแรก ยังไม่ได้มีสาระสำคัญเจาะลึกรายละเอียดงบแต่ละกระทรวง  ซึ่งได้ให้นโยบายส.ส.ของพรรคที่เป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ต้องดูให้ละเอียดไม่ควรตัดสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน แต่อันไหนที่รัฐบาลมีเจตนาไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ก็จะต้องตัดหากไม่ตัดแล้วปล่อยไปก็ไม่ได้ เพราะจะทำให้ผ่านวาระสองไปง่ายๆ การที่เราโหวตผ่านงบฯในวาระแรก ก็ไม่ได้หวังจะมาร่วมในครม.มันคนละประเด็นกัน
 
เมื่อถามว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่สามารถนับพรรค ศท.เป็นพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่ายืนยันว่าอยู่ข้างประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอะไร 

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการต่อรองหรือปรับ ครม.แล้วให้โควต้าพรรค ศท. จะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ต้องมาพูดกัน ประเด็นนี้ตัดทิ้งได้เลย ไม่รับ” ส่วนข่าวลือที่ถูกทาบทามกลับไปพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น ข่าวลือก็คือข่าวลือจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่เป็นจริงก็เป็นข่าว แต่ยืนยันว่าไม่กลับไปไหนจะอยู่พรรค ศท. 
 
เมื่อถามกรณีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ปรามาสว่าพรรคศท. กลับไปกลับมาเชื่อถือไม่ได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะไม่พูดถึงบุคคลภายนอก ว่าพูดถึงเราอย่างไร แต่ให้ดูที่การกระทำและนโยบายของพรรค ตลอดเวลาการเมืองหลังการเลือกตั้งในปี 62 ถึงขณะนี้ให้ดูการกระทำของส.ส. และผลงานของเราที่ลงพื้นที่ไม่เคยหยุด 
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรายบุคคลมีจะจุดยืนอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังเหมือนเดิมคือดูสาระสำคัญของผู้ถูกอภิปรายว่าถูกยื่นอภิปรายในประเด็นใดบ้าง เช่นว่าฉ้อราษฎร์บังหลวง เราไม่ให้ผ่านแน่นอนและคุยกับส.ส. 18 คนของพรรคมาตลอดถึงประเด็นนี้   
 
เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีประมาณ 10 คน โดยในจำนวนนี้มี 3 ป.รวมอยู่ด้วยว่า ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่เห็นรายชื่อผู้ถูกอภิปรายขณะนี้ มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯรวมอยู่ด้วย เห็นว่าในฐานะรองนายกฯไม่ได้ดูกระทรวงใดเลย ดังนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงใดควรจะรับผิดชอบ ส่วนพล.อ.ประวิตร ดูแลแค่ภาพกว้าง 
 
เมื่อถามย้ำว่า ถึงอย่างไรก็จะโหวตไว้วางใจพล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องดูก่อนและเชื่อมั่นตลอดเวลาที่รู้จัก พล.อ.ประวิตรมา ไม่ใช่คนแบบที่สื่อหลายสำนักเข้าใจ 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วรัฐมนตรีของพรรค พปชร.คนอื่นๆจะลงมติอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “บอกตามตรงว่าทุกคนน่าเป็นห่วงหมด ยกเว้นพล.อ.ประวิตร” ส่วนพรรคศท. มีมารยาทไม่อภิปรายแต่จะดูว่าฝ่ายค้านอภิปรายอย่างไร 
 
เมื่อถามว่า ช่วงนี้ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร  และเป็นห่วงการอภิปรายยไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า”ได้คุยบ้าง  ท่านบอกว่าปีสุดท้ายแล้วก็ปล่อยเสรี ” 
 
เมื่อถามว่า ระหว่างนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับนายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน น่าเป็นห่วงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยิ้มพร้อมปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว 
 
เมื่อถามว่า มองการเมืองขณะนี้จะมีการปรับครม.ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไร 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img