วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlightโดนทุกรอบ‘’บิ๊กป้อม’’ไม่หวั่นโดนอภิปราย โวเสียงรัฐบาลไม่มีปัญหา  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โดนทุกรอบ‘’บิ๊กป้อม’’ไม่หวั่นโดนอภิปราย โวเสียงรัฐบาลไม่มีปัญหา  

‘’บิ๊กป้อม’’ติดตลกโดนอภิปรายทุกรอบ  ไม่หวั่นเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ขอให้ฝ่ายค้านเอาเรื่องจริงมาพูด ลั่นไม่ต้องเช็คเสียง ดูเสียงในการโหวตจากร่างพ.ร.บ.งบปี 66 ก็รู้แล้ว 

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีรายชื่อในอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า  ก็โดนทุกรอบ แต่ตนก็ไม่ได้คุมอะไรเลย ก็ไม่รู้ว่าจะถูกอภิปรายเรื่องอะไร  และไม่ได้กังวลเรื่องนี้ จะตอบเรื่องจริงเท่านั้น ขอให้เอาเรื่องจริงมาพูด ตนไม่มีเรื่องอื่น  ซึ่งถ้าฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องไม่จริง ตนก็จะพูดว่าเรื่องไม่จริง แต่ถ้าพูดเรื่องจริงตนก็พร้อมที่จะตอบ  ย้ำว่าไม่กังวลเสียงที่จะโหวตให้  ทั้งนี้ ไม่ต้องเกร็งข้อสอบ  ไม่ได้ทำอะไรผิดแล้วจะโดนอะไร ตนไม่กลัว  เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย  ทำตามหน้าที่ทุกเรื่อง

เมื่อถามว่ายังมั่นใจเสียงที่เคยยืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะผ่านศึกอภิปรายไม่ไว้วางไปจนอยู่ครบเทอมหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่าไม่ต้องเช็คเสียง จะเช็คกับใคร  และขอให้ดูเสียงในการโหวตให้ในการผ่านร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่าเป็นอย่างไร

พล.อ.ประวิตร  ยังกล่าวแสดงความยินดีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค  อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)  พร้อมระบุว่าอย่าถามตนอีก เพราะตนไม่รู้ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าขณะนี้การชุมนุมกลับมาอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ม็อบต้องการประชาธิปไตยใช่หรือไม่ เราก็ทำประชาธิปไตย รัฐบาลก็มาจากระบบการเลือกตั้งอยู่แล้วและตอนนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาจำนวนมาก จึงอยากจะขอร้องก็ว่าอย่าทำให้เสีย  และอย่าทำเลย เพราะประเทศกำลังฟื้นตัวในเรื่องเศรษฐกิจ และตนเป็นห่วงลูกหลานกลัวจะเสียอนาคตถ้าทำเกินเลยไป   กฎหมายก็คือกฎหมาย เราทำตามกฏหมาย ทั้งนี้ จะชุมนุมกันก็ไม่ว่า แต่อย่ารุนแรง ย้ำว่ารัฐไม่ได้ใช้ความรุนแรง

เมื่อถามอีกว่าความสัมพันธ์ตอนนี้กับนายกรัฐมนตรียังจับมือแล้วเดินกันไปอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำเน้นเสียงว่า นายกฯทำงานทุกวันอยู่แล้ว ทำงานให้ประเทศชาติมา 8 ปีแล้วก็เห็นอยู่ว่าทำทุกงานทุกวัน นายกฯเหนื่อยหรือไม่ก็ต้องไปถามเขาเอง

พล.อ.ประวิตร  ยังกล่าวย้ำเสียงดังว่า  โฆษกประประจำตัวของตนมีอยู่แล้ว คือ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม ส่วนพรรคพปชร.ก็มีน.ส. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์  เป็นโฆษกพรรคอยู่แล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img