วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ขอบคุณครม.-รมต.ที่อยู่ด้วยกันจะ4ปีแล้ว แถมอารมณ์ดีแซวสื่อฯสนใจแต่3ป.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขอบคุณครม.-รมต.ที่อยู่ด้วยกันจะ4ปีแล้ว แถมอารมณ์ดีแซวสื่อฯสนใจแต่3ป.

นายกฯขอบคุณครม. รัฐมนตรีที่อยู่กันมาจะ 4 ปีแล้ว พร้อมกับ แซวสื่อ ทำไมสนใจแต่ 3 ป. ทั้งที่มี อ.อยู่ด้วย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า  ที่ประชุม ครม.ได้อนุมัติก่อสร้างปรับปรุงซ่อมแซมถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เสียหายจากอุทกภัยจำนวน 625 แห่ง รวม 889 โครงการ ใน 40 จังหวัด วงเงินรวม 2.2 พันล้านบาท และยังได้อนุมัติโครงการจำเป็นเร่งด่วนสำหรับกลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน ได้แก่ ภูเก็ต สตูล ตรัง พังงา กระบี่ จำนวน 6 โครงการ วงเงินรวม 338 ล้านบาท เหล่านี้คือสิ่งที่รัฐบาลทยอยอนุมัติไปเรื่อยๆ ตามงบประมาณที่มีอยู่ หากตรงไหนมีปัญหาเรื่องงบประมาณก็มาดูงบกลางซึ่งวันนี้ร่อยหรอไปทุกทีแล้วเช่นกัน รวมถึงงบเงินกู้อะไรต่ออะไรด้วย

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ย้อนไปดูว่า ประชาชนได้อะไรจากรัฐบาลบ้าง ท่านได้อะไรจากรัฐบาลบ้าง รัฐบาลจะให้อะไรท่านได้ต่อไป และก็ต้องดูเงินข้าวของรัฐบาลด้วยว่า รายได้จากไหน ไม่อย่างนั้นก็จะขัดแย้งไปหมด และยังมีอีกหลายโครงการ หลายมาตรการที่กำลังพิจารณาโดยเรายึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อเราจะได้ก้าวผ่านปัญหาเหล่านี้ไปได้อย่างดีที่สุด มีมาตรการรองรับความเสี่ยง มีแผนเผชิญเหตุต่างๆ ทุกวันนี้รัฐบาลเร่งทำทุกประเด็นอย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่

“ผมขอขอบคุณบรรดา ครม.  ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดที่อยู่กันมาทั้งหมดที่อยู่กันจะ3-4 ปีอยู่แล้ว ซึ่งเราทำอะไรหลายอย่างไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น แล้วสื่อก็ถามกันได้ทุกวัน จะกี่ ป.ก็ไม่รู้ และมีกี่ ป. กี่ อ. ก็มีหมด (หันไปหานายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ที่ยืนอยู่ข้างๆ และหัวเราะอย่างอารมณ์ดี) ทำไมจะต้องสนใจแค่ 3 ป.ก็ไม่รู้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

 เมื่อถามว่า แบบนี้แสดงว่า อ.มีสิทธิใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เป็นสิทธิตามประชาธิปไตย มันก็อยู่ที่ฉัน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img