วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ร่วมฟ้อนภูไทกับชาวบ้าน ลั่นทุกจังหวัดเป็นครอบครัวประเทศไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ร่วมฟ้อนภูไทกับชาวบ้าน ลั่นทุกจังหวัดเป็นครอบครัวประเทศไทย

‘บิ๊กตู่’ลงพื้นที่สกลนคร ย้ำรัฐบาลจัดหางบให้ทุกจังหวัดเพราะทุกพื้นที่เป็นครอบครัวประเทศไทย เลิกขัดแย้งหันมาร่วมมือกัน ‘’อานนท์ แนน่าน’’ขนชาวบ้านเชียร์

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 ที่จ.สกลนคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางด้วยรถยนต์โตโยตาอัลพาร์ด เลขทะเบียน 1 ขส 2605 กรุงเทพมหานคร มายังรพ.พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ต.พรรณา อ.พรรณานิคม  

เพื่อตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (Thai People Map and Analytics Platform : TPMAP) และโอกาสความก้าวหน้าของสกลนครในการเป็นศูนย์กลางสมุนไพร โดยมีนายอานนท์ แสนน่าน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย ได้นำมวลชนมาให้การต้อนรับและชูป้ายให้กำลังใจนายกฯบริเวณด้านนอกโรงพยาบาล ซึ่งระหว่างขบวนรถเคลื่อนเข้าภายในพื้นที่จัดงานนายกฯได้เปิดกระจกโบกมือทักทายกลุ่มมวลชน

จากนั้นเมื่อมาถึงภายในงานกลุ่มแม่บ้านนำผ้าครามผูกเอวให้นายกฯและคณะ ขณะที่ชาวบ้านที่มาร่วมงานตะโกนให้กำลังใจ “เรารักลุงตู่ สู้ๆ ” ก่อนที่นายกฯจะมอบบ้านที่ซ่อมแซมแล้วเสร็จให้ประชาชน

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ยินดีได้มาเยี่ยมพวกเราทุกคน ซึ่งวันนี้ใครว่างก็มากับนายกฯ หมด และช่วงนี้ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก เพราะปัญหารุมเร้าเข้ามาจากโควิดที่ผ่านมา แต่ก่อนไม่ลำบากเท่าไหร่พอเจอโควิดเข้ามาก็เรียบร้อย แต่เราทำได้ดีกว่าหลายประเทศที่ต่างชื่นชมเรา ดังนั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับความร่วมมือก็สามารถทำได้ทุกอย่าง โดยเฉพาะวันนี้ปัญหาภายนอกเข้ามาเป็นห่วงโซ่ทุกประเทศเดือดร้อนเหมือนเรา

รัฐบาลพยายามเต็มที่เพื่อลดปัญหาและอุปสรรค ในด้านการค้าการลงทุนยินดีที่ไทยถูก จัดอันดับให้เป็นประเทศที่น่าลงทุนอันดับ 2 รองจากสิงคโปร์ ซึ่งเราปรับหลายอย่างและวันหน้าอยากให้มีอุตสาหกรรมใหม่เกิดขึ้น แต่วันนี้สาละวนการแก้ปัญหาภายในประเทศ โดยเฉพาะความยากจน เพื่อให้ทุกคนอยู่รอดในสถานการณ์นี้ ซึ่งหลายอย่างก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ย้ำว่ารัฐบาลพยายามจัดหางบประมาณให้กับทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่เดือดร้อนและมีความยากจนมาก เราต้องเรียงลำดับลงไป โดยยืนยันว่าจะจัดให้ทุกจังหวัด 76+1 รวมกรุงเทพฯ เพราะเราคือครอบครัว ครอบครัวคนไทย ครอบครัวประเทศของเรา จึงต้องเผื่อแผ่คิดถึงซึ่งกันและกัน ขัดแย้งไม่ได้ขอให้ร่วมมือกัน ขณะที่จังหวัดสกลนคร เป็นเมืองแห่งธรรมะรวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวก็มี ซึ่งทุกอย่างล้วนมีประวัติศาสตร์ ถ้าเราลืมประวัติศาสตร์ไม่รู้เป็นใครมาจากไหนแล้วจะรักพื้นที่ ดินแดน หรือประเทศของเราได้อย่างไร ถ้าไม่รู้เป็นใครจากไหน ทั้งหมดเป็นสายสัมพันธ์ที่เรามี จึงขออย่าทำลายที่เรามีอัตลักษณ์มายาวนานและวันนี้เห็นแววตาของทุกคนต่างคนก็รักและห่วงลูกของท่าน ลูกก็ต้องรักพ่อแม่ย่าให้ใครมาทำลายสายสัมพันธ์ที่ดีนี้ไปได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลนี้กำลังทำทุกอย่างมันเยอะเลยอาจดูช้า แต่ไม่ทำปัญหาก็จะหมักหมมมไปเรื่อยๆ วันนี้ขุดทุกอัน และทำให้งบฯที่มีจำกัดมีประสิทธิภาพ วันนี้คำสอนหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ที่ระบุว่า อดีตควรปล่อยไว้ตามอดีต อนาคตควรปล่อยไว้ตามกาลของมัน ปัจจุบันเท่านั้นจะสำเร็จประโยชน์ได้ ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ที่เราต้องสนใจปัจจุบัน เรื่องของเราเรามีความทุกข์ ของเราอยู่แล้ว หากไปฟังทุกเรื่องปัญหาเยอะสมองไม่โล่ง ซึ่งนายฯ ก็พยายามปลดตรงนี้ ซึ่งบางทีหลายปัญหาทำเครียด เพราะปัญหาเยอะอยู่แล้ว บางทีรู้สึกทนไม่ไหว ซึ่งนายกฯก็เป็น แต่วันนี้พยายามทำให้ดีที่สุด

ในช่วงท้ายพล.อ.ประยุทธ์ ถามชาวบ้านว่า มีอะไรจะพูดหรือไม่ มีชาวบ้านคนหนึ่งตะโกนบอกรักนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวตอบว่า “โอเคน่ะจ๊ะ วันนี้มีความสุขจริงๆ บางทีปัญหาก็เยอะ บางทีก็เครียดบ้าง เพราะนายกฯ ดูแลคนกว่า70 ล้านคนในหลากหลายอาชีพ” เรารักเหมือนกันหัวใจเดียวกัน ครอบครัวเดียวกันครอบครัวประเทศไทย

จากนั้นนายกฯ ได้เดินทักทายและร่วมถ่ายรูปกับชาวบ้าน รวมทั้งร่วมฟ้อนรำภูไทร่วมกับชาวบ้านที่มาต้อนรับก่อนเดินทางกลับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img