วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอระวี”บอก“บิ๊กตู่”หากได้เงิน 5 พันล.จากโรงกลั่น จะขอฝ่ายค้านเปลี่ยนเป็น“โรบินฮู้ด” แทนนักกู้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอระวี”บอก“บิ๊กตู่”หากได้เงิน 5 พันล.จากโรงกลั่น จะขอฝ่ายค้านเปลี่ยนเป็น“โรบินฮู้ด” แทนนักกู้

“หมอระวี” ขอบคุณ “บิ๊กตู่” หากคืนเงิน 5 พันล้านจากโรงกลั่นได้ จะขอให้ฝ่ายค้านเปลี่ยนเป็น “โรบินฮู้ด”แห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา แทน “นักกู้”

วันที่ 17 มิ.ย.65 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ แถลงข่าวถึงกรณีผลประชุมฉุกเฉินแก้ปัญหาราคาพลังงาน ขอให้โรงกลั่นน้ำมันนำส่งค่าการกลั่นส่วนเกินจากอัตราปกติเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อนำมาอุดหนุน ราคาน้ำมันภายในประเทศให้ลดต่ำลงทั้งน้ำมันดีเซล และ น้ำมันเบนซิลว่า ต้องขอบคุณรัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯที่รีบดำเนินการดังกล่าว แต่ขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการตามข้อเรียกร้องโดยเร็วที่สุดภายใน 1-2 วันนี้ ในส่วนค่าการกลั่นน้ำมันที่ยังมีราคาเกิน 5 บาทต่อลิตร โดยขอความร่วมมือจากโรงกลั่นและโรงแยกแก๊ส เพื่อคืนเงินให้กับประเทศกว่า 5 พันล้านบาท หากนายกฯและรัฐบาลทำได้ ตนจะไปเสนอให้ฝ่ายค้านเปลี่ยนสมญานามจากนักกู้ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา มาเป็นโรบินฮู้ดแห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สามารถโอนเงินของประชาชนคืนมาได้

“ผมขอเรียกร้องไปยังนายกฯให้กระทรวงพลังงานคำนวณสูตรค่ากลั่นน้ำมันใหม่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โดยค่ากลั่นจะต้องเกิดความเหมาะสม ในกรณีที่ราคาน้ำมันดิบที่มีราคา 90 เหรียญต่อบาร์เรล ค่าการกลั่นจะต้องไม่เกิน 2 บาท และหากน้ำมันดิบมีราคามากกว่า 90 เหรียญต่อบาร์เรล ค่ากลั่นอาจอยู่ที่ 2.5-3 บาท จึงขอให้สอบสวนเอาผิดกับข้าราชการทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการดูแลในเรื่องนี้ ว่าข้าราชการทำอะไรอยู่ เหตุใดจึงปล่อยให้ราคากลั่นน้ำมันอยู่ที่ 5 บาท แล้วเพิ่งมาแก้ปัญหา โดยประเทศเสียค่ากลั่นกว่า 300 ล้านบาท โดยขอให้สอบสวนว่ามีความผิด หรือมีการรับสินบนจากต่างชาติหรือไม่”นพ.ระวี กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img