วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัชชาติ”เผย“บิ๊กตู่”ให้ร่วมกันทำงานเพื่อปชช. ยันไม่ได้คุยเคลียร์ใจปม 8 ปีที่แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”เผย“บิ๊กตู่”ให้ร่วมกันทำงานเพื่อปชช. ยันไม่ได้คุยเคลียร์ใจปม 8 ปีที่แล้ว

“ชัชชาติ”เผยนายกฯ ให้ร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน ยัน ไม่ได้คุยเรื่องเมื่อ 8 ปีที่แล้ว คิดถึงอดีตมองที่อนาคต และได้คุย “สุพัฒนพงษ์” เปิดถนนคนเดินกระตุ้นศก.

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 17 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้สัมภาษณ์หลังพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมพาชมตึกภักดีบดินทร์ว่า นายกฯพาดูตึกใหม่ ที่ยังไม่เคยเห็น เพราะเพิ่งสร้างและนายกฯได้แสดงความยินดีกับตน และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยขอให้ร่วมมือกันทำงาน ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ตนเคยเจอนายกฯ เมื่อนานมาแล้ว เห็นว่าเป็นผู้ใหญ่ที่มีความเมตตาท่านขอให้เน้นการทำงานและประสานงานร่วมกัน โดยกทม.ต้องร่วมงานกับรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะอยู่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย

นายชัชชาติ กล่าวว่า ยังได้พูดคุยกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ถึงความกังวลเรื่องเศรษฐกิจ และการกระตุ้นเศรษฐกิจ ถ้ากทม.กับรัฐบาลร่วมมือกันได้ เช่น เรื่องมาตรการประหยัดพลังงาน เป็นต้น และตนได้แจ้งว่ากทม.อยากจัดงานถนนคนเดินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยนายสุพัฒนพงษ์ บอกว่าสนใจเรื่องนี้เช่นกัน และให้นำรายละเอียดโครงการมาพูดคุยเพื่อดูว่ารัฐบาลจะสนับสนุนเรื่องไหนได้บ้าง ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะกทม.เป็นองค์กรท้องถิ่น ที่จะต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะสุดท้ายประโยชน์จะอยู่ที่ประชาชน ซึ่งนายกฯฝากเรื่องงาน ให้ช่วยกันทำงาน คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะ กทม.อยู่ภายใต้ศบค.อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ได้เคลียร์ใจกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีการเชิญตัวไปพูดคุยสมัยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อ 8 ปีที่แล้วหรือไม่ นายชัชชาติ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่มีๆ ผมไม่ได้คิด ตอนนี้ผมถือว่าต้องมองไปอนาคต ทำงานร่วมกัน หน้าที่เราทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนให้ดีที่สุด ถ้าร่วมมือกันทำงานด้วยดี สุดท้ายประโยชน์ตกอยู่ที่ประชาชน

เมื่อถามว่า นายกฯ และผู้ว่าฯกทม. จะลงพื้นที่ร่วมกันหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า แน่นอน และที่พูดคุยกับนายกฯได้แจ้งสาเหตุที่ไม่ได้ไปร่วมงานที่ท่าเรือสาทร เพราะไม่ได้รับแจ้งจริงๆ และในอนาคตหากต้องการให้ไปร่วมงาน ตนพร้อมจะไปพบและต้อนรับนายกฯเพื่อพูดคุยและถือโอกาสนำปัญหาต่างๆไปแจ้งให้ทราบด้วย และเป็นเรื่องดีที่จะได้ลงพื้นที่ร่วมกัน จะได้เห็นปัญหาและเข้าใจประชาชนมากขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img