วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS"แพทองธาร" ขอบคุณเสียงเชียร์นั่ง "นายกฯ" เชื่อปชช.ทนไม่ไหวกับปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แพทองธาร” ขอบคุณเสียงเชียร์นั่ง “นายกฯ” เชื่อปชช.ทนไม่ไหวกับปัญหา

“แพทองธาร” ขอบคุณเสียงสะท้อนเชียร์นั่งนายกฯ เป็นความเห็นเชิงบวก เชื่อประชาชนทนไม่ไหวกับปัญหาเศรษฐกิจตลอด 8 ปี ย้ำยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ด้าน “ณัฐวุฒิ’”ลั่นต้องลงพื้นที่เจาะถิ่นงูเห่าเพื่อไทย ศรีสะเกษ ไม่ใช่เรื่องที่ “ภูมิใจไทย” ต้องวิตก เชื่อคนศรีสะเกษยังเชื่อมั่น “เพื่อไทย”

วันที่ 18 มิ.ย.65 เวลา 12.00 น. ที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการปราศรัยที่เวที อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ภายใต้ชื่อ “ไปศรีสะเกษ ไล่หนูตีงูเห่า” โดยนายประเสริฐ กล่าวถึงกรณีจะเป็นเรื่องยากหรือไม่ในการต่อสู้ในพื้นที่งูเห่าว่า พี่น้องประชาชนนิยมพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว เราจึงไม่หนักใจ

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า การย้ายพรรคของ ส.ส. มีให้เห็นอยู่ทุกยุคทุกสมัย แต่ครั้งนี้เป็นการย้ายข้างกลางพรรษา ยกพวกมาเปิดตัว ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล พรรคเพื่อไทยที่ได้รับความนิยมในพื้นที่จึงต้องมาลงพื้นที่ ยืนยันเจตนารมณ์เดิมในการเป็นความหวังและอนาคต ตามแนวทางของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คือการมุ่งมั่นตั้งใจ เสนอนโยบายทำเพื่อประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยประกาศจะเอา ส.ส. ยก จ.ศรีสะเกษ นายณัฐวุฒิ ตอบว่า ทุกพรรคพูดเหมือนกัน แต่พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในคนศรีสะเกษว่าจะให้โอกาสเหมือนทุกครั้งที่ผ่ามา

ส่วนกรณีมีกระแสวิจารณ์ชื่องานครั้งนี้ว่าไม่สร้างสรรค์นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทีมงานคิดขึ้นมาเพื่อให้เป็นสีสันในการประชาสัมพันธ์ จนได้รับกระแสตอบรับพอสมควร ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตจนเป็นการวิวาททางการเมือง หรือจนพรรคภูมิใจไทยต้องวิตกกังวล แต่เพื่อไทยต่างหากต้องรู้สึกก่อน จากการพา ส.ส. ขึ้นเวที และโหวตสวนงบประมาณ แต่เราเองก็ไม่ใช่จะสาดโคลนโจมตีหรือปะทะทางการเมือง เวทีวันนี้เราก็พูดกันไปตามเนื้อผ้า ผมว่าการเมืองวันนี้เปิดจนกันกว้าง ๆ เข้าหาประชาชน

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หน้าที่ของพรรคการเมืองคือการหาผู้สมัครมาลงเลือกตั้ง เอาคนเหล่านั้นมาดูแลชีวิตพี่น้องให้ดีขึ้น เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง มาวันนี้เพื่อบอกเอาพี่น้องประชาชนเป็นศูนย์กลาง เส้นทางการเมืองกว่า 20 ปี มีทั้งคนออก คนเข้าอยู่เสมอ สุดท้าย ประชาธิปไตย ประชาชนเท่านั้นจะต้องตัดสินว่าจะอย่างไรต่อไป พร้อมย้ำว่สพรรคเพื่อไมยจะพยายามลงพื้นที่ไปหาพี่น้องในหลายพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ส่งคนของพรรคเราไปสื่อสารกับพี่น้องว่าจะทำอะไรต่อไป อยู่ที่โอกาสและพื้นที่ประสานกัน

เมื่อถามว่ามีเสียงตอบรับในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และบางพื้นที่ต้องการให้ น.ส.แพทองธารเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อมาเป็นความหวังในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยน.ส.แพทองธาร ตอบว่า ขอบคุณมาก เป็นคอมเมนต์ที่เป็นบวก รู้สึกดีใจที่มีคนคิดอย่างนั้น แต่คิดว่าตอนนี้พี่น้องทนไม่ไหวแล้วที่พี่น้องทนกับสถานการณ์และเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำข้อดีอะไรให้กับประเทศ ตนคิดว่าพี่น้องก็รู้ว่าพี่น้องอยากให้ประเทศชาติไปข้างหน้า เราก็แสดงจุดยืนว่าเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางและเอาประเทศชาติไปข้างหน้า ไม่ใช่หยุดและทะเลาะกัน

“อิ๊งค์พร้อมที่สุดคือพบปะพี่น้องประชาชนและยืนยันจุดยืนที่มีมาตลอดตั้งแต่พรรคไทยรักไทย อนาคตข้างหน้าเชื่อว่าต้องหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่”น.ส.แพทองธาร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่พรรคเพื่อไทยจะผลักดันให้ลงสู้ศึกเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่เป็นพื้นที่ของส.ส.งูเห่า 3 คนของพรรคเพื่อไทย ใน จ.ศรีสะเกษ ที่ประกาศย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยนั้น โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งนพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 สู้กับ นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย , นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ว่าที่ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 สู้กับ นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และส่งนายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 สู้กับ นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img