วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ย้ำยังไม่ถึงเวลาตอบเรื่องซักฟอก “สุชาติ”ตอกกลับ“ก้าวไกล”อย่าอวดภูมิ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ย้ำยังไม่ถึงเวลาตอบเรื่องซักฟอก “สุชาติ”ตอกกลับ“ก้าวไกล”อย่าอวดภูมิ

”นายกฯ” ปัดตอบความพร้อมชี้แจงศึกซักฟอก บอกยังไม่ถึงเวลา ด้าน“สุชาติ” ตอกกลับ “ก้าวไกล” อย่าอวดภูมิ โชว์ศึกซักฟอก  ขู่ แฉกลับแล้วจะหนาว

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีรวม 11 คน  โดยระบุว่า   ยังไม่ถึงเวลา  มีเวลาอีก 1 เดือน  เมื่อถามว่าพร้อมที่จะชี้แจงมากน้อยแค่ไหน นายกฯ กล่าวว่า ก็บอกไปตั้งนานแล้ว   ผู้สื่อถามย้ำว่า ฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจนมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ กล่าวว่า ก็ว่าไปตามนั้น ถึงเวลานี้เรื่องการศึกษาก็กำลังแก้ไขอยู่

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผอ.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคก้าวไกลระบุว่าการเพิ่มชื่อรัฐมนตรีที่จะขอยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ จาก10 คน เป็น11 คน ไม่ใช่เรื่องแปลก หากยังไม่ยื่นญัตติต่อประธานรัฐสภา ว่า การอภิปรายเพื่อตรวจสอบการทำงานรัฐบาลเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ขั้นตอนควรทำให้ถูกต้องชอบธรรม 

นายสุชาติ กล่าวว่า หากส.ส.เซ็นใหม่แล้วไม่เหมือนเดิมก็ถือว่าไม่ถูกต้อง ขอถามว่าคนเป็นผู้แทน จะเซ็นอะไรโดยที่ไม่ได้ดูความถูกต้องและเนื้อหาเลยหรือ และเรื่องนี้คนที่ทำก็รู้อยู่แก่ใจ ตนจบไปตั้งแต่ขอให้ตรวจสอบญัตติ แต่พรรคก้าวไกล ที่มีนักกฎหมายอยู่ในพรรค น่าจะเข้าใจ แต่กลับมาระบุในทำนองที่ไม่กล้าให้ตรวจสอบและที่ผ่านมาไม่เคยพูดถึงพรรคก้าวไกล

“ผมไม่เคยยุ่งกับพรรคก้าวไกล และพรรคคุณ มีนักกฎหมาย ฉะนั้นย่อมรู้ดีว่าการลงชื่อยื่นญัตติ เป็นไปโดยถูกต้องชอบธรรมหรือไม่ ผมไม่ยุ่งกับคุณ แต่ถ้าคุณมายุ่ง เดี๋ยวจะหนาว หากยังอวดภูมิ จะทำให้เห็นแล้วจะช็อก ” นายสุชาติ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img