วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ลั่นต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เห็นปชช.เดือดร้อนนายกฯเจ็บปวด แต่เพื่อบูรณาการทุกหน่วยงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ลั่นต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เห็นปชช.เดือดร้อนนายกฯเจ็บปวด แต่เพื่อบูรณาการทุกหน่วยงาน

นายกฯ แจงต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อบูรณาการทุกส่วนทั้งพลเรือน ตำรวจและทหารเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยืนยันเห็นประชาชนเดือดร้อนนายกฯก็เจ็บปวด

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (ผอศ.)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจภายหลังเปิดประเทศว่า สิ่งที่จะฟื้นตัว คือ เรื่องการท่องเที่ยวจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่เราต้องไปดูเรื่องของความแออัดของนักท่องเที่ยว การตรวจคนเข้า คนออกเมือง เพื่อหารายได้เข้าประเทศ ซึ่งเราพยายามให้คนเหล่านี้ได้กลับมามีอาชีพ ให้ร้านอาหารกลับมาขายได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งขึ้น เราคาดหวังอย่างนั้นตนจึงบอกว่าไม่อยากให้สถานการณ์กลับมาอีกเราเจอปัญหาโควิด-19 มา 2-3 ปีแล้ว แต่เราสามารถทำได้ดีหลายประเทศชื่นชมเราต้องรักษาตรงนี้ต่อไปข้อห้ามอะไรต่างๆก็ต้องมี ไม่เช่นนั้นจะกลับไปที่เก่าแล้วจะทำอย่างไรกันอีก เห็นแล้วว่าเสียหายมากมายแค่ไหน วันนี้มีผลกระทบเรื่องสงครามเข้ามาอีกมันกระทบเป็นห่วงโซ่ทุกประเทศเหมือนกัน

“อยากให้มองว่าประเทศรอบบ้านเป็นอย่างไร เขามีมาตรการอะไร ซึ่งเราทำมากกว่าเขาและประชาชนก็เดือดร้อนแล้วคิดว่านายกฯ ไม่เจ็บปวดหรือ ผมไม่อยากให้ใครเดือดร้อนทั้งสิ้น แต่เราพยายามทำอย่างเต็มที่ที่สามารถทำได้โดยที่ไม่เป็นปัญหาและไม่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นในอนาคตก็พยายามที่สุดแล้ว จึงขอให้ช่วยกัน” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลเสนอให้ยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯตอนนี้ประกาศไปถึงสิ้นเดือนก.ค.2565 ต้องพิจารณาถึงเหตุผลความจำเป็น ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนทราบดีว่าการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อบูรณาการทุกหน่วยงานทั้งพลเรือน ตำรวจและทหารเพราะต้องใช้คนทั้งหมดมาทำงานซึ่งมีผลมาถึงวันนี้ในเรื่องประสิทธิภาพ ฉะนั้นต้องไปดูว่าจำเป็นอีกหรือไม่ ทั้งนี้ หากจะยกเลิกไปก็เหลือแต่กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข จะทำไหวทุกอย่างหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากน้อยเพียงใด ตนไม่ได้อยากบังคับใครทั้งสิ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img